Bà Cốc Khai Lai tiết lộ lối sống xa hoa của con trai

24/08/2013 - 09:19

PNO - PNO - Không ai hiểu con bằng mẹ, châm ngôn cổ Trung Quốc nói vậy. Và bà Cốc Khai Lai, vợ của ông Bạc Hy Lai đang bị xét xử, đã kể lại một cách sinh động lối sống xa hoa trong thời gian con trai Bạc Qua Qua đang học đại học, khi bà...

edf40wrjww2tblPage:Content

Ba Coc Khai Lai tiet lo loi song xa hoa cua con trai

Bạc Qua Qua và bạn gái Chen Xiaodan - Ảnh: SCMP

Bạc Qua Qua sinh năm 1987, là con trai thứ hai của Bạc Hy Lai. Khi mới 12 tuổi, cậu đã được cha mẹ cho sang Anh học tại trường nội trú Papplewick.

Là người có nhiều năm sống ở nước ngoài, Bạc Qua Qua là một hành khách hàng không “cao cấp” - bay đi bay lại giữa Trung Quốc, Anh và Mỹ ít nhất 3 lần trong một năm.

Cậu Bạc thích đi du lịch, và từng đặt dấu chân đến Venice (Ý), Argentina, Cuba, Paris (Pháp), châu Phi và Đức vào năm 2006 để xem chung kết bóng đá World Cup.

Là một người hào phóng, cậu trang trải vé máy bay cho bạn bè, chủ yếu là người nước ngoài, và những người này được đặt chỗ tại các khách sạn Grand Hyatt, Fairmont Bắc Kinh và các khách sạn năm sao khác khi đến thăm thủ đô Bắc Kinh.

Theo bà Cốc, trong năm 2011 con trai bà đã mời hơn 40 người từ Đại học Harvard đến thăm Trung Quốc. Những người này gồm bạn bè, một phó chủ tịch trường và các học giả của Harvard. Xu Ming, đại gia bất động sản ở thành phố Đại Liên là người trả tiền cho chuyến đi.

Từ năm 2004 đến năm 2012, ông Xu đã trả hơn 3,2 triệu nhân dân tệ (523.000 USD) chi phí đi lại cho mẹ con Bạc Qua Qua. Chuyến đi của cậu Bạc đến châu Phi hồi tháng 8/2011 khiến ông Xu phải trả hơn 100.000 USD. Ông Xu còn phải tháp tùng Bạc Qua Qua trong chuyến đi này vì bà Cốc lo ngại cho sự an ninh của con trai.

Bạc Qua Qua đã thuê một máy bay riêng để bay từ Dubai đến núi Kilimanjaro mất 80.000 USD. Chi phí đi lại ở châu Phi, bao gồm khách sạn, mất thêm 50.000 USD vào số tiền ông Xu phải trả.

Sau chuyến đi châu Phi, Bạc Qua Qua đã mang về làm quà cho cha “một gói lớn thịt động vật rất hiếm".

"Tôi không nhớ chính xác đó là thịt con gì. Nó được treo trên một khung gỗ. Qua Qua cho biết có thể ăn sống được, ông Bạc Hy Lai đòi thịt phải được hấp chín, điều này khiến Qua Qua rất tức giận, vì thịt này rất đắt và không cần phải nấu”, bà Cốc Khai Lai nói qua một kênh video.

Gia đình đã chia nhỏ gói thịt và thưởng thức món đặc sản này trong một tháng. “Thịt rất ngon”, bà Cốc nói.

Món quà bí ẩn khiến nhiều người đồn đại trên mạng. Nhiều người cho rằng đó là một loại thịt sấy khô, giống như khô tẩm gia vị rất phổ biến ở Nam Phi và được cho là dùng rất hợp với rượu vang Pinotage của Cape Town.

Ba Coc Khai Lai tiet lo loi song xa hoa cua con trai

Bạc Qua Qua cùng cha mẹ - Ảnh: The Australian

Nhu cầu xa hoa của bạc công tử thể hiện cả khi đi du lịch cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Năm 2008, cậu nói với mẹ rằng đã nhìn thấy Segway - một loại xe hai bánh chạy điện - ở Bắc Kinh, và cậu muốn có một cái.

Bà Cốc nói với Bạc Qua Qua: “Con nói chú Xu mua cho, đã lâu chú ấy không có quà gì cho con. Cứ nói rằng món quà này cả mẹ con cũng có thể sử dụng…”

Rồi cả gia đình chạy thử chiếc Segway có giá 80.000 nhân dân tệ (hơn 13.000 USD).

Bạc Qua Qua không bao giờ phải lo lắng về thẻ tín dụng của mình vì vụ này cũng do “chú Xu chịu trách nhiệm”. Năm 2011, khi thẻ bị thấu chi, ông Xu đã trả 335.400 nhân dân tệ để “giải cứu” Qua Qua.

Trước tòa, bị cáo Bạc Hy Lai tuyên bố ông không nhớ bất cứ điều gì về chuyến đi châu Phi hay chiếc xe Segway.

THANH HIỀN (Theo SCMP, Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI