Bà Clinton cao tay đỡ "đòn hiểm" của ông Trump, khiến đối thủ "gậy ông đập lưng ông"

11/10/2016 - 18:16

PNO - Ông Trump đã thâm thúy đưa ra một đòn hiểm với hi vọng dồn bà Clinton vào chân tường, tuy nhiên, bà Clinton còn cao tay hơn khiến ông Trump "gậy ông đập lưng ông".

Ngay trước thềm cuộc tranh luận trực tiếp lần hai, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã tung ra một quả bom, khi mời ba phụ nữ từng cáo buộc cựu Tổng thống Bill Clinton quấy rối tình dục tham dự một cuộc họp báo, sau đó vào hội trường nghe tranh luận trực tiếp.

Theo giới phân tích, ông Trump tung ra vũ khí này nhằm mục đích "tiên phát chế nhân", ném búa rìu dư luận về phía bà Hillary Clinton, nhằm thoát khỏi vụ bê bối lớn sau khi đoạn video mang tính miệt thị phụ nữ gây sốc của ông bị công bố.

Ba Clinton cao tay do
Bà Clinton cao tay đỡ "đòn hiểm" của ông Trump, khiến đối thủ "gậy ông đập lưng ông"

Bình luận viên Shawn Boburg của Washington Post cho rằng đây là một chiến thuật liều lĩnh của ông Trump nhằm dồn bà Clinton vào thế phải phòng thủ, nhưng mọi việc diễn ra trong cuộc tranh luận đã trái với dự tính của ông, thậm chí còn gây tác động ngược lại.

Juanita Broaddrick, Paula Jones, Kathleen Willey và Kathy Shelton là những phụ nữ từng cáo buộc ông Bill Clinton quấy rối tình dục và cưỡng hiếp, tuy nhiên không người nào có thể đưa ra bằng chứng chứng minh trước tòa, và ông Bill cũng đã bác bỏ những cáo buộc này. Bởi vậy, Boburg tin rằng đây có thể là "lá bài" cuối cùng mà ông Trump có thể sử dụng để lái sự chú ý ra khỏi những bình luận tục tĩu, xúc phạm phụ nữ của ông trong đoạn video vừa bị rò rỉ.

Trump gọi những người phụ nữ này là "dũng cảm" khi đứng ra tố cáo chồng của bà Hillary Clinton. Nhưng điều trớ trêu là chính ông đã từng gọi Paula Jones, cựu viên chức nhà nước ở Arkansas kiện ông Bill Clinton tội quấy rối tình dục, bằng danh từ "kẻ thất bại". Và ông từng nói rằng nếu ông là ứng viên tổng thống, ông cũng sẽ gặp phải những tranh cãi tương tự.

Theo Decker, ông Trump dường như hy vọng rằng bà Clinton sẽ mất bình tĩnh khi đối mặt với những phụ nữ cáo buộc chồng mình có hành vi quấy rối, hãm hiếp, và bà sẽ bị lu mờ trong phiên tranh luận, tự chứng minh cho hàng triệu khán giả truyền hình thấy rằng bà không xứng đáng trở thành tổng thống.

Tuy nhiên, có vẻ như ông Trump đã tính nhầm. Bình luận viên Hariet Alexander của Telegraph, bà Clinton là "một chính trị gia quá lão luyện" trước những tình huống như vậy, và không dễ gì để cuộc tranh luận trở nên mất kiểm soát khi có sự hiện diện của những người phụ nữ đó.

Trong khi ông Trump không ngừng tung ra những lời công kích cá nhân, bà Clinton vẫn điềm tĩnh ngồi trên ghế, với một dáng vẻ vững vàng, chắc chắn và kiên định.

Rõ ràng bà Clinton, người chưa từng mất bình tĩnh trước công chúng khi xuất hiện những lời tố cáo về hành vi lăng nhăng của chồng, đã có sự chuẩn bị và kế hoạch đối phó với bất kỳ câu hỏi nào về bê bối của chồng mình.

Việc ông Trump sử dụng bê bối tình ái của chồng để công kích bà Clinton dường như không phát huy tác dụng mà còn khiến đối thủ vững vàng hơn. Hơn nữa, sau khi video xúc phạm phụ nữ của ông bị làn truyền, cũng như sau khi thất trận trở về từ cuộc tranh luận thứ 2, ông đã bị bà Clinton dẫn trước một khoảng cách cực kỳ lớn.

Một cuộc thăm dò của NBC News/Wall Street Journal được công bố ngày 10/10 cho thấy trong cuộc đua song mã giữa hai ứng viên, bà Clinton dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 52%-38%, gia tăng tỷ lệ dẫn 7% so với tháng trước.

Trong một cuộc đua 4 bên với các ứng viên đảng thứ ba, bà Clinton dẫn trước ông Trump 11 điểm, với tỷ lệ 46%-35%, tăng tỷ lệ dẫn 6% so với cuộc thăm dò tháng trước.

Phần lớn những người được hỏi, 52%, nói rằng đoạn băng ghi âm về các bình luận dâm tục với phụ nữ của ông Trump hồi năm 2005, vốn được công khai hồi tuần trước, có thể là một vấn đề trong cuộc tranh cử, trong khi 42% người nói đó không phải là vấn đề.

Theo CBS, kể từ khi đoạn băng ghi âm 11 năm trước của Trump bị công khai hôm 7/10, 29 thành viên Cộng hòa đã kêu gọi Trump từ bỏ cuộc đua tổng thống và 44 người khác lên án các bình luận của ông này.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI