Anh hùng làng Nà Mạ

30/11/2013 - 11:35

PNO - PN - Không phải là nhân vật xa lạ với nhiều thế hệ người Việt Nam, nhưng quãng đời hoạt động cách mạng ngắn ngủi của anh hùng Nông Văn Dền (tức Kim Đồng) vẫn ít được nhiều người biết đến. Lần đầu tiên, 20 tập phim...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bộ phim đã khái quát được bối cảnh và đời sống của đồng bào Nùng vùng rừng núi Pắc Pó thời chống Pháp. Sự yên tĩnh của núi rừng bị phá vỡ bởi chiến tranh, đàn ông thì bị bắt đi phu, đàn bà con gái thì bị bọn lính làm nhục... Sau cái chết của người cha, ngọn lửa căm hờn trong lòng chú bé 12 tuổi Nông Văn Dền luôn rực cháy. Không chỉ đi theo anh trai hoạt động cách mạng, cậu bé Nông Văn Dền còn thuyết phục một số bạn bè trong làng vào đội thiếu niên nhi đồng cứu quốc như Nông Văn Thàn, Lý Thị Xậu, Lý Thị Nì, Lý Văn Tịnh. Đây cũng là năm đội viên đầu tiên của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (thành lập ngày 15/5/1941) do Kim Đồng làm đội trưởng.

Anh hung lang Na Ma

Diễn viên nhí Đào Bá Huy trong vai Kim Đồng

Anh hùng làng Nà Mạ đã khắc họa được hình ảnh anh dũng của Kim Đồng cũng như một giai đoạn lịch sử vẻ vang của dân tộc. Bộ phim thuộc thể loại chính luận, chủ đề là nhân vật lịch sử nhưng diễn xuất chân chất của dàn diễn viên nhí đã tạo được sự sinh động trong từng thước phim, cuốn hút người xem. Được chọn ra từ 40 ứng cử viên nhỏ tuổi, gương mặt lanh lợi, trong sáng của Đào Bá Huy (11 tuổi, ở Hà Nội) khá thích hợp với hình ảnh Kim Đồng, ngây thơ nhưng cũng thật chững chạc.

Kịch bản phim của hai tác giả Đặng Ngọc Minh và Lê Ngọc Minh khá thuyết phục do hai biên kịch này từng có thời gian tiếp cận với bà con làng Nà Mạ và chịu khó tìm hiểu về thói quen sinh hoạt của Kim Đồng qua một số nguồn khác.

Đáng tiếc là phim đang phát sóng ở khung giờ không thuận tiện cho người xem: 9g30 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên HTV7.

 Thanh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI