Anh em nhà Weinerts và những khoảnh khắc không bao giờ gặp lại

05/02/2020 - 11:09

PNO - Triển lãm ảnh của anh em nhà Weinerts như từng lát cắt về số phận con người nhưng đằng sau đó, là câu chuyện chung của một nhóm người, một quốc gia, dân tộc...

Sáu năm trước, Dennis và Patrick Weinert bắt đầu thực hiện những bước đầu tiên trong hành trình cụ thể hoá đam mê nhiếp ảnh và làm phim tài liệu. Niềm đam mê của 2 anh em song hành với sở thích khám phá thế giới xung quanh, tìm hiểu cuộc sống, con người của nhiều quốc gia, khu vực khác nhau.

Từ hành trình cá nhân, cả Dennis và Patrick Weinert mong muốn được chia sẻ câu chuyện mà bản thân nhìn thấy, cảm nhận đến với nhiều người. Và Restless, Curious: Bearing Witness through Photography - một triển lãm bao gồm nhiều hình ảnh được chụp tại các quốc gia ở châu Phi, Nepal, Ấn Độ và nhiều quốc gia khác sẽ được giới thiệu đến người xem.

Người phụ nữ sống tại một ngôi làng ở Nepal
Người phụ nữ sống tại một ngôi làng ở Nepal

Cụ thể, Dennis và Patrick Weinert sẽ trưng bày những hình ảnh chụp lại đợt dịch bệnh Ebola và cuộc nội chiến tại các quốc gia thuộc Trung Phi, hình ảnh chụp đời sống của người dân Nepal sống dọc dãy Himalaya, cộng đồng LGBT tại Ấn Độ, đợt xung đột vũ trang và người tị nạn ở Afghanistan và Bangladesh...

Dennis và Patrick Weinert hiện đang là nhiếp ảnh gia, nhà làm phim tài liệu độc lập. Cả hai làm việc cho đài truyền hình Đức, một số nước châu Âu khác và nhiều quốc gia tại châu Phi, Nam và Đông Nam Á, châu Mỹ.

Sản phẩm bằng phim ảnh của hai anh em nhà Weinerts liên quan đến các vấn đề xã hội và môi trường, khủng hoảng nhân đạo và xung đột. Ngoài phim và các triển lãm, hai anh em liên tục tập hợp các ảnh đã chụp được in trong sách ảnh. Mới đây, cuốn sách ảnh mang tên Resilienz đã được xuất bản tại Đức.

Triển lãm Restless, Curious: Bearing Witness through Photography sẽ khai mạc ngày 8/2, từ 13 - 21g tại Noirfoto, 199 bis, Nguyễn Văn Hương, Thảo Điền, quận 2, TPHCM.

Một số hình ảnh sẽ được triển lãm:

Hình ảnh được chụp tại Trung tâm điều trị dịch Ebola thuộc Cộng hòa Dân chủ Congo
Hình ảnh được chụp ở Trung tâm điều trị dịch Ebola, Cộng hòa Dân chủ Congo
Người phụ nữ sống tại Nepal
Người phụ nữ sống tại Nepal
Người tị nạn ở biên giới Bangladesh
Người tị nạn ở biên giới Bangladesh
Lực lượng bảo vệ trong một cuộc xung đột ở
Lực lượng bảo vệ trong một cuộc xung đột ở Cộng hòa Dân chủ Congo

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI