Anh chàng thích phượt độc hành trúng 'tiếng sét ái tình' của cô gái dễ thương hơn 3 tuổi

03/08/2018 - 09:02

PNO - “Những lần gặp gỡ, tiếp xúc với cô ấy sau mỗi chuyến đi đã khiến mình nhận ra: Dương chính là cô gái dành cho cuộc đời mình. Quyết không để nàng rơi vào tay kẻ khác, mình quyết định cầm cưa, mà đã cưa thì phải đổ”.

Anh chang thich phuot doc hanh trung 'tieng set ai tinh' cua co gai de thuong hon 3 tuoi

Anh chàng thích phượt độc hành, vui tính, yêu đời

Cũng như nhiều chàng trai trẻ độc thân khác, Nguyễn Khắc Nghiêm (SN 1992, Tuyên Quang) chọn đi phượt làm thú vui giải thỏa stress sau những ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn đi cùng với bạn bè hoặc ghép cặp với một “nàng ôm” nào đó thì anh lại chỉ thích phượt độc hành một mình.

Lý do mà Nghiêm đưa ra cũng rất thú vị: “Công việc văn phòng ngày thường của mình khá bận rộn nên lúc rảnh mình muốn được đi đâu đó, rời xa thành thị để tận hưởng giây phút tĩnh lặng, yên bình. Nếu có thêm một bạn ôm ngồi đăng sau nữa cũng chẳng sao cả, thậm chí những lúc buồn ngủ, đường xa có người nói chuyện cũng vui lắm.

Nhưng vì các chuyến đi của mình không được lên lịch trình trước, không xác định điểm dừng, cứ rảnh lúc nào là mình lên đường lúc đó. Đói thì tạt vào bên đường ăn, mệt thì tìm nhà nghỉ nên ít người có thể đồng hành cùng mình. Lâu dần, mình lại thấy thích phượt độc hành, cảm giác tự do tự tại như thế rất dễ chịu.”

Nghiêm vốn là chàng trai chỉ thích đi phượt độc hành, chỉ vì gặp cô gái mình yêu thích mà cuộc đời rẽ sang ngang.

…trúng tiếng sét ái tình của cô gái dễ thương hơn anh 3 tuổi

Đúng như người ta thường nói “Hãy cứ theo đuổi đam mê, tình yêu sẽ theo đuổi bạn”, Nghiêm không ngờ sở thích đi phượt của mình lại giúp anh tìm được mảnh ghép hoàn hảo của cuộc đời. Chỉ một lần tình cờ ghé ngang quán nước ven đường Quảng Bình, Nghiêm đã quen Phan Thị Thùy Dương (SN 1989, Quảng Bình) - cô gái sau này trở thành vợ của anh.

Hai người quen nhau trong một lần Nghiêm ghé quán cô uống nước. May mắn sao, vợ Nghiêm cũng là người có sở thích giống anh.

Nhớ lại chuyến đi định mệnh ấy, Nghiêm kể rằng lúc mới gặp thấy cô ấy dễ thương nên anh có buông lời “thả thính nhẹ”. Nghiêm gọi cô ấy là cô xưng cháu, bạn bè anh cũng gọi theo như vậy. Nhờ sự hài hước, phóng khoáng ấy nền Dương cũng có ấn tượng rất tốt về anh. Rồi hai người giữa liên lạc, thỉnh thoảng lúc rảnh Nghiêm lại rủ cô đi phượt cùng mình. Cứ thế tình cảm mỗi ngày được bồi đắp nhiều thêm, sau 8 tháng hẹn hò thì hai người quyết định về chung sống một nhà.

“Ngay từ lần gặp đầu tiên, hai đứa đều đã có ấn tượng tốt về nhau nên mọi chuyện cứ thế tự nhiên diễn ra thôi. Nhưng thực tế thì mình chính là người tán tỉnh cô ấy trước. Dù biết tuổi tác hai đứa chênh lệch nhưng yêu đâu có quan trọng những thứ bề ngoài đó đâu. Quan trọng là hai người có hợp nhau, có hiểu nhau, có chân thành với nhau hay không. Điều đó mới giúp hai người có thể cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.”

Hạnh phúc hơn khi có thêm bạn đồng hành

Nghiêm chia sẻ, từ khi quen vợ, anh ít phải đi độc hành hẳn. Anh và cô ấy đã trở thành một cặp “xế-ôm” ăn ý cùng đi rất nhiều nơi. Dương là người quyết đoán, tính cách bất tuân, cũng có sở thích khám phá du lịch như anh nên hai người trò chuyện rất hợp nhau trong suốt những cuộc hành trình. Đó cũng là cách tạo niềm vui trên những cung đường phượt và đường đời sau này.

Khi được hỏi về chuyến đi nhớ nhất của hai người, Nghiêm không đắn đo suy nghĩ mà nói rằng chuyến đi nào cũng vui và đáng nhớ hết. Nhưng những lần đi biển ngẫu hứng lúc nửa đêm của hai người là để lại nhiều kỉ niệm hơn cả.

“Nhớ có một lần hứng lên hai đứa rủ nhau đi Vũng Tàu. 10 giờ đi từ Sài Gòn đến 12 giờ đêm mới tới nơi. Loanh quanh mãi mới tìm được một chỗ nghỉ chân. Tưởng hành trình kết thúc thì sau bữa ăn nhẹ, hai đứa lại quyết định vòng qua Long Hải đến gần 3 giờ sáng. Nghỉ ngơi được xíu lại dậy đón bình mình và dạo biển ăn sáng. Cảnh biển ngày hôm đó cũng giống như nhiều nơi khác mình từng qua nhưng lại đẹp và yên bình hơn rất nhiều. Trong giây phút đó, mình đã tin rằng cô ấy chính là duyên phân ông trời sắp đặt cho mình.” Nghiêm chia sẻ.

Tuy Dương hơn chồng 3 tuổi nhưng tính cách của cô rất trẻ trung, vui vẻ, hòa đồng. Đôi nào yêu nhau chẳng có lúc mưa nắng thất thường. Nhưng tình yêu của Dương và Nghiêm thì như thời tiết Sài Gòn vậy, nắng mưa thất thường theo ngày. Ngày nào mà không được cãi nhau là nhớ đến không chịu được. Có những hôm không được nghe tiếng vợ la, Nghiêm lại đành… kiếm chuyện để được cãi nhau với vợ.

Cũng có lần Dương giận tím mặt, bỏ mặc anh âm thầm đi leo núi với nhóm khác. Nhưng nhờ có “nội gián” mà Nghiêm biết chuyện nên đi theo. Sáng hôm sau khi tỉnh giấc Dương đã thấy người yêu đứng ngay trước lều ở trên núi. Vậy là mọi giận hờn đều tan biến hết, chỉ còn lại những giây phút hạnh phúc của tình yêu.

Chuyến đi của cuộc đời

Thời gian 8 tháng quen biết không phải quá dài nhưng cũng đủ cho hai người hiểu nhau, chia sẻ với nhau nhiều điều sâu sắc trong cuộc sống. Sau khi kết hôn, vui càng thêm vui khi gia đình nhỏ có thêm thành viên mới. Dương và Nghiêm quyết định tạm quyết định dừng đam mê đi phượt, chờ đến khi cuộc sống ổn định sẽ tiếp tục lên đường.

“Mình nghĩ tình yêu của vợ chồng mình có chút đặc biệt hơn nhiều cặp đôi khác. Ngay trong khi yêu nhau, chúng mình đã cùng tạo nên những kỉ niệm không thể nào quên được. Những cơn mưa rừng, mưa đá bất chợt, những đàn thiêu thân bay khắp nơi, những đêm trăng sao trên đỉnh núi tường như với tay là chạm đến bầu trời, những buổi hoàng hôn, bình minh trên cung đường biển đẹp nhất… Những lúc bên nhau ấm áp, an toàn đến kì lạ.

Để có được thứ tình yêu bền vững như vậy, mình nghĩ yếu tố quan trọng nhất là hiểu nhau. Hiểu đối phương thích gì, cần gì để ứng xử cho phù hợp và cũng để hai người không hiểu lầm nhau. Tiếp theo đó là sự cảm thông, chia sẻ, luôn tạo niềm vui, tiếng cười hàng ngày. Cuối cùng là lòng tin, thiếu lòng tin thì không chỉ tình yêu mà mọi việc trong cuộc sống đều không thể thành được”, Nghiêm chia sẻ.

Khi được hỏi về cung đường dài nhất đôi bạn đã đi qua, cả Nghiêm và Dương đều cho rằng đó là hành trình xuyên Việt về quê ăn Tết với gia đình. Nhưng người viết bài cho rằng, cung đường dài nhất họ đồng hành cùng nhau chính là cung đường đời còn ở phía trước. Chúc cho đôi bạn có thể nắm tay đi hết con đường mình đã chọn!