Ăn kem lửa "phiên bản giới hạn" 20 phần/ngày ở Đà Lạt

01/11/2023 - 10:47

PNO - Với nhiều người, đến Đà Lạt là phải ăn các món nóng như uống sữa đậu nành, ăn lẩu… cho ấm. Tuy nhiên, giữa cái lạnh se se của đất trời Đà Lạt, ngồi quán kem và ăn kem cũng cái thú riêng của nó.

 

Các loại kem tại quán với tạo hình thủ công độc đáo
Các loại kem tại quán với tạo hình thủ công độc đáo

Kem là một trong những món khoái khẩu của tôi, vì vậy, đến bất cứ nơi đâu, hễ thấy tiệm kem nào “ưng mắt” là tôi ghé vào ngay, bất kể thời tiết. Do vậy, tôi biết đến Dalato Ice Cream - tiệm kem nhà làm.

Quán có nhiều loại kem, nhưng tôi chọn ăn kem lửa - còn được gọi là kem marshmallow nướng - vì cái tên khá lạ và gây tò mò. Với những tín đồ mê marshmallow thì đây là một món nên thử khi đến Đà Lạt, vì loại kem này chỉ có ở Đà Lạt và tại Dalato. Không biết khi nghe tên món kem bạn có cảm thấy "mlem" không, chứ tôi thì có!

Kem lửa, một trong những món khá “mlem” thực khách trong menu của quán.
Kem lửa

Nhận que kem từ tay bạn nhân viên phục vụ dễ thương, tôi cắn ngay một phát để kem ngập sâu vào tận chân răng. Cái lạnh buốt của kem như một luồng điện nhanh chóng truyền khắp cơ thể tôi, một cảm giác tê tái nhưng mà... rất đã!

Hương vị của món này, ngoài phần lõi bên trong có vị đặc trưng của kem tươi khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị mềm mịn, ngọt ngọt, béo béo, dai dai, thơm thơm của phần vỏ marshmallow bên ngoài, kết hợp với một chút đắng của phần bị cháy sém, ngon không thể tả.

Theo chia sẻ của bạn chủ quán (vì còn rất trẻ), cách làm món kem này khá đơn giản nhưng trải qua nhiều công đoạn và mất nhiều thời gian để làm. Do đó, quán giới hạn số lượng bán, chỉ 20 phần/ngày. Nếu đến Đà Lạt và không muốn bỏ lỡ cơ hội “măm” kem lửa tại đây thì bạn nhớ gọi điện đặt trước và sau đó đến thưởng thức nhé!

Ngoài món kem lửa độc lạ, quán còn có các loại kem tạo hình độc đáo khác mà bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên đã muốn ăn ngay như: kem trái cây tươi (kem chứa tỉ lệ trái cây tươi cao, tạo hình sầu riêng, dâu, bơ, xoài…), kem trái cây muối ớt (kem làm hoàn toàn từ trái cây tươi như xoài xanh, thơm, me, ổi… có rắc thêm chút muối ớt mặn mặn, cay cay), kem mochi (kem có lớp ngoài mềm dai, bên trong lạnh ngọt với 13 hương vị), kem Granola Gelato (loại dành cho người thích ăn kem nhưng sợ mập vì được làm từ các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô, yến mạch)…

Kem được làm từ trái cây tươi với nhiều tạo hình đẹp mắt.
Kem được làm từ trái cây tươi với nhiều tạo hình đẹp mắt
Kem mochi cũng một trong những loại kem khá hút khách của quán với nhiều hương vị.
Kem mochi cũng một trong những loại kem khá hút khách của quán với nhiều hương vị

Khi được hỏi vì sao chọn khởi nghiệp bán kem ở một thành phố lạnh giá quanh năm bởi sẽ rất kén người ăn, chủ quán trẻ cười hồn hậu: “Có lẽ mọi người vẫn nghĩ ở Đà Lạt mà bán kem thì ai ăn, nên lúc tụi em bán kem thì ở Đà Lạt chưa có một quán kem nào được đầu tư đúng mức, có chất lượng tốt. Nhận thấy mình vẫn còn cơ hội với mảng kem nên tụi em quyết định khởi nghiệp ở nơi mình sinh ra.

Dần dần, tụi em thấy việc bán kem phù hợp với quan điểm các giá trị sống mà mình theo đuổi như không làm những việc liên quan tới giết mổ, tạo thêm công ăn việc làm cho người địa phương, đồng thời góp thêm một sản phẩm vào danh sách “đặc sản” của Đà Lạt để phục vụ người dân và khách du lịch”.

Kem Dalato là một trong những món khoái khẩu của nhiều thực khách nhí.
Kem Dalato là một trong những món khoái khẩu của nhiều thực khách nhí

Với phương châm kinh doanh “chỉ bán những thứ mà mình dám ăn, dám để người thân ăn” nên nguồn nguyên liệu làm kem, đặc biệt là trái cây tươi, của Dalato luôn được lựa chọn cẩn thận. Tiệm có các nhà vườn ở Đà Lạt, Bảo Lộc, Cam Ranh chuyên cung cấp trái cây sạch, hạn chế việc sử dụng hóa chất gây hại cho sức khỏe.

Vừa đón sinh nhật tuổi lên 6, Dalato Ice Cream từ một “em bé” vô danh hiện đã được nhiều người biết đến và dần khẳng định mình. Theo đó, nếu muốn trải nghiệm ăn kem giữa cái lạnh se se của Đà Lạt, hay muốn tìm lại chút hương vị tuổi thơ qua những que kem tạo hình thủ công các loại trái cây nhiều màu sắc bạn hãy thử ghé Dalato Ice Cream nhé!

Một góc quán Dalato - nơi check in quen thuộc của thực khách khi đến đây
Một góc quán Dalato - nơi check in quen thuộc của thực khách khi đến đây

Địa chỉ: Dalato Ice Cream - 16 Yersin, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Giờ mở cửa: từ 9g - 22g mỗi ngày

Liên lạc: 085 856 6672

Giao hàng tận nơi: Đặt GrabFood giao tận nơi các loại kem, trừ kem lửa.

Lan Hồ

Ảnh: Lan Hồ, Dalato

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI