Mê mẩn bánh trung thu nhân kem lạnh, cầu vồng, trái cây...

23/08/2023 - 11:22

PNO - Bên cạnh dòng nhân truyền thống, các thương hiệu bánh cũng giới thiệu hàng loạt nhân mới như nhân chay, nhân hạt, nhân nông sản...

Từ xưa đến nay, bánh trung thu truyền thống luôn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để bày tỏ sự đoàn tụ cho mỗi thành viên trong gia đình. Bánh trung thu truyền thống thường thấy là bánh nướng và bánh dẻo.
Bánh trung thu luôn được xem là biểu tượng của sự đoàn viên. Bánh trung thu truyền thống thường thấy là bánh nướng và bánh dẻo. Lớp vỏ bánh nướng chín vừa phải, lớp vỏ bánh dẻo thì mềm mại. Đi kèm vỏ bánh là những loại nhân như thập cẩm, đậu xanh, khoai môn, hạt sen... Mùa trăng 2023 đã khởi động với rất nhiều dòng bánh, dòng nhân để thực khách lựa chọn. 
Bánh trung thu chay Xu hướng plant-based diet (chế độ ăn thực vật) ngày càng được nhiều người chú trọng để có được sức khỏe tốt và ngăn ngừa được nhiều loại bệnh. Do đó, bánh trung thu chay đã được ra mắt để đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng.  Bánh trung thu chay vẫn giữ nguyên cách làm phần vỏ nhưng về các loại nhân từ động vật sẽ được thay thế bằng nhân từ thực vật như đậu xanh, hạt sen, khoai môn hoặc thập cẩm chay,... Bánh trung thu chay vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và tạo ra một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ.
Bánh trung thu chay ra đời đáp ứng xu hướng plant-based diet (chế độ ăn thực vật) đang ngày càng phổ biến. Bánh trung thu chay có thể có vỏ bánh nướng, vỏ bánh dẻo song điểm chung là không có thịt, lạp xưởng hay trứng muối... và tạo ra một trải nghiệm ẩm thực mới mẻ. Giá của bánh trung thu chay cũng mềm hơn, từ 80.000 đồng/cái. Bạn có thể mua bánh trung thu chay của Kinh Đô, Đại Phát, Savoure'...
Bánh trung thu healthy Tương tự như bánh Trung thu chay, bánh Trung thu healthy hướng đến nhóm người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và chế độ ăn uống lành mạnh. Bánh Trung thu healthy vẫn có thể được làm từ động vật kết hợp với ngũ cốc, hạt, trái cây tươi cùng lượng đường thấp để phù hợp với tiệp khách này.
Bánh trung thu healthy: Tương tự như bánh trung thu chay, bánh trung thu healthy hướng đến nhóm người tiêu dùng quan tâm đến sức khỏe và chế độ ăn uống lành mạnh. Bánh trung thu healthy vẫn có thể được làm từ động vật kết hợp với ngũ cốc, hạt, trái cây tươi cùng lượng đường thấp để phù hợp với tệp khách này. Bạn có thể mua bánh trung thu healthy ở cửa hàng của hầu hết thương hiệu bánh trung thu như Grival, Kido's, Đồng Khánh, Linh Anna...
Set quà trung thu Langfarm 5 món đặc trưng với các loại bánh trung thu được làm theo dạng lưu sa tan chảy cao cấp, nguồn nguyên liệu nông sản đặc trưng của Đà Lạt như atisô, chanh dây, củ dền, bí đỏ. với những hương vị bánh đặc trưng như: Bánh trung thu nông sản, vị bí đỏ ngũ hạt. Bánh trung thu nông sản, vị cần tây ngũ hạt. Bánh trung thu nông sản, vị chanh dây ngũ hạt. Bánh trung thu nông sản, vị dâu tằm ngũ hạt. Trà sencha hoa lài.
Bánh trung thu nhân nông sản với các loại nhân được chế biến từ nông sản đặc trưng của Đà Lạt như atisô, chanh dây, củ dền, bí đỏ... Bạn có thể mua bánh trung thu này ở Langfarm. Giá bán từ 90.000 đồng.
Bánh trung thu hiện đại Bánh trung thu hiện đại là một phiên bản khác của bánh trung thu truyền thống nhưng đã được chế biến theo cách sáng tạo và độc đáo hơn. Phần vỏ bánh sẽ được trang trí mới mẻ hơn với những hình họa tiết đẹp mắt và đầy màu sắc.  Phần nhân bánh cũng được làm mới như nhân kem, chocolate, trái cây tươi,... giúp người yêu thích sự đổi mới có thể trải nghiệm nhiều sự độc đáo của bánh trung thu.
Bánh trung thu nhân tan chảy: Không chỉ thu hút với phần nhân có vị ngọt, đắng nhẹ, tan trong miệng, vỏ của những dòng bánh trung thu nhân tan chảy còn làm mềm lòng thực khách với những chiếc bánh nhiều màu sắc, hình dáng, kích thước. Bạn có thể mua bánh này tại ABC Bakery, Brodard, Phúc Long...
Bánh trung thu rau câu Bánh trung thu rau câu đa dạng màu sắc với hình dạng mềm mịn, dai đặc trưng của rau câu và khi được ủ lạnh đủ lâu sẽ trở thành món bánh khoái khẩu trong thời tiết nắng nóng nhé.  Vỏ bánh trung thu rau câu được làm từ gelatin và bột rau câu kết hợp với phần nhân như cream cheese, trái cây tươi, nước ép hoa quả,... tạo sự thơm ngon và hấp dẫn đối với mọi đối tượng từ mọi lứa tuổi.
Bánh trung thu rau câu được làm từ gelatin và bột rau câu kết hợp với phần nhân như cream cheese, trái cây tươi, nước ép hoa quả... vừa nhiều màu sắc, vừa thơm, ngon, vừa mát lạnh. Bạn có thể tự làm hay mua bánh trung thu rau câu tại Facebook Linhanna. 
Bánh trung thu nhân kem có vỏ bánh được tạo hình từ bột bánh trung thu hiện đại (không cần nướng) có nhân là một viên kem lạnh. Món bánh này cần bảo quản trong tủ đông. Vì nhân là kem, nên khi ăn bánh trung thu này, bạn  sẽ có trải nghiệm tương tự như đang nhâm nhi ly kem mát lạnh. Bạn có thể mua bánh Trung thu nhân kem ở các hãng kem lớn như
Bánh trung thu nhân kem lạnh hay bánh trung thu tuyết có vỏ bánh được tạo từ bột mochi và nhân là 1 viên kem lạnh. Món bánh này cần bảo quản trong tủ đông. Khi thưởng thức, bạn có thể lấy ra khỏi tủ lạnh và dùng ngay hay để ở nhiệt độ phòng vài phút cho bánh có độ mềm nhẹ. Bạn có thể mua bánh trung thu tuyết tại các cửa hàng của Gelato Việt - Snowee GelatoSnowee, hay Đại Phát... Giá một hộp bánh từ 250.000 đồng/4 cái.
Bánh Trung thu cầu vồng có phần vỏ bánh được làm từ bột ngàn lớp, phần nhân gồm các loại đậu, khoai môn và trứng muối ở giữa. Với dòng bánh này, mỗi miếng cắn sẽ sự pha trộn thú vị giữa ngọt và mặn.
Bánh trung thu cầu vồng có phần vỏ bánh được làm từ bột ngàn lớp, phần nhân gồm các loại đậu, khoai môn và trứng muối ở giữa. Với dòng bánh này, mỗi miếng cắn sẽ sự pha trộn thú vị giữa ngọt và mặn. Bạn có thể mua bánh trung thu cầu vồng nhiều màu sắc, nhiều loại nhân tại Đại Phát..
Bánh Trung thu trái cây lấy ý tưởng t
Bánh trung thu trái cây lấy ý tưởng từ các loại trái cây của Việt Nam để làm nhân như thanh long, đậu biếc và sầu riêng Ri6... và vỏ tùy ý (vỏ bánh mochi, vỏ bánh nướng, vỏ bánh dẻo)... Bạn có thể mua bánh trung thu nhân này tại ABC Bakery, Brodard, khách sạn Sheraton, khách sạn Renaissance Riverside Hotel Saigon.

An Huỳnh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI