Ăn gì trong ngày mưa ở Sài Gòn?

20/10/2020 - 08:41

PNO - Ngày mưa, vị giác của bạn sẽ thiên về những món gia vị đậm, thơm, ấm như cháo, lẩu, bánh tráng nướng...

Các món nướng
Các món nướng: Nếu thử liệt kê các cách nướng thực phẩm, bạn sẽ ngạc nhiên về độ phong phú của phương pháp chế biến này. Từ nướng cồn, nướng than, nướng giấy bạc đến nướng ngói, nướng muối đá...
nướng đá muối

Mỗi cách nướng đều có điểm cộng và điểm trừ riêng nhưng đều hấp dẫn thực khách với thao tác gắp nướng, mùi thơm của thức ăn và vị săn, ngọt do phương pháp chế biến đốt cháy bớt mỡ. 

Các món cháo
Các món cháo: Với các đặc trưng dễ chế biến, có thể áp dụng với mọi loại nguyên liệu, dễ ăn và phù hợp với mọi đối tượng, mọi đối tuổi, cháo được xem là món ăn "lành tính" với tất cả mọi người. 
Cháo ốc
Có khá nhiều phương pháp để nấu một nồi cháo ngon như ngâm/xào/xay gạo trước khi nấu. Dùng nước dùng xương hay nước dừa... Trời mưa nên bạn đừng quên thêm một ít gia vị cay như gừng, hành lá, tiêu để thêm ấm bụng. 
Các món chiên
Các món chiên như bánh gối (bánh xếp), bột chiên trứng, mì xào, cơm chiên... mê hoặc thực khách với vị thơm, béo, giòn của các thành phần. 
Bột chiên
Ngoài thành phần chính, sự góp mặt (dù rất ít) của các món rau cũng khiến món ăn trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn. 
Các món lẩuLẩu: Với cách thưởng thức càng đông người càng vui lẩu được xem như món ăn sum họp gia đình hay tụ tập cùng bạn bè. 
lẩu
Sự phong phú của các loại nguyên liệu ăn kèm, hương vị của nước dùng hay lượng rau trong món ăn cũng khiến món lẩu có khả năng chiều lòng cả những thực khách khó tính nhất.
ốc
Ốc: Thế giới các món ốc tại TPHCM phong phú với hàng trăm loại ốc được chế biến theo nhiều cách khác nhau. 
ốc
Nếu thích các món có nước dùng, ấm, nóng... các món ốc hấp, lẩu là lựa chọn không tồi. Nếu muốn chấm mút hay cắn bẻ, bạn có thể chọn rang muối, xào me, xào tấc hay sốt trứng muối. 
Chè nóng
Chè nóng: Hầu hết các loại chè truyền thống của người Việt và Hoa đều có thể thưởng thức nóng. Vì thế tùy khẩu vị, sở thích, sự thuận tiện trong đi lại để bạn lựa chọn. 
chè mè đen
Một số gợi ý cho quán chè Hoa có ngon tại TPHCM mà bạn có thể ghé đến hay đặt hàng là chè Hà Ký, chè Cột Điện... Giá các món chè nóng sẽ dao động từ 10.000 đồng/món. 

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI