Ăn gì nếu có 24 giờ ở phố cổ Hội An?

17/07/2023 - 17:43

PNO - Ngoài tham quan, chụp hình, du khách còn có thể thưởng thức hàng loạt món ăn ngon tại phố cổ Hội An.

1
Nhắc đến phố cổ Hội An, du khách sẽ nghĩ ngay đến những ngôi nhà có tường màu vàng, những giàn hoa giấy phủ kín nóc nhà...
1
.... hay những cửa hàng bán đồ lưu niệm khắp con phố và khu chợ ẩm thực vào buổi tối. 
1
Những du khách lần đầu đến đây thường tham quan các nhà cổ, khám phá các cây cầu, thuê xe đạp, dạo một vòng trong phố cổ...
1
Thực hiện bức ảnh check-in Hội An từ trên cao.
1
Lần trở lại phố cổ trong tháng 7, tôi quyết định làm mini tour: "Trải nghiệm 24 giờ ăn gì ở Hội An".
1
9

Buổi sáng, thay vì khởi động ngày mới với combo cà phê sữa và bánh mì quen thuộc, là ly cà phê muối có chút vị đắng của cà phê, mằn mặn của muối quyện cùng vị beo béo của kem sữa ăn kèm với những chiếc bánh đặc trưng của phố cổ như bánh xoài, bánh cam hay bánh da lợn nhiều màu sắc. Mỗi loại bánh có hương, vị khác nhau kết hợp cùng vị đắng của cà phê khá lạ miệng. Các loại bánh có giá từ 5.000 đồng/cái. 

1
Ăn nhẹ với món bánh hoa hồng: Bánh hoa hồng Hội An thực chất là bánh bao và bánh vạc được xếp chung một dĩa kỳ công, tỉ mỉ tạo thành dĩa bánh trắng ngần đẹp như hoa hồng, có lẽ vì thế mà được gọi là bánh hoa hồng trắng.
1
Bánh hoa hồng trắng thường có 2 loại nhân là nhân tôm và nhân rau củ. Vỏ bánh có độ mỏng, mềm; nhân bánh tươi ngon vừa miệng. 
1
Ăn no cho bữa trưa: Cơm gà Hội An: Cơm gà đã có từ khoảng năm 1950 ở vùng quê Tam Kỳ. Sau đó, bằng sự sáng tạo, người Hội An đã kết hợp loại gà nuôi ở Tam Kỳ và loại gạo dẻo thơm được trồng bên dòng sông Thu Bồn, làm nên món cơm gà Hội An.
1
Một phần cơm gà Hội An gồm thịt gà ta nuôi ở Tam Kỳ, cơm có độ dẻo, vị ngọt và màu vàng ruộm do trộn với mỡ gà cùng loại sốt đặc trưng, tạo nên món ăn đủ vị chua, cay, mặn ngọt.
1
Nem nướng cũng là một trong những món ăn trong danh sách món ngon phải thử khi đến Hội An. Thịt được dùng để làm nem là phần thịt heo nạc vừa mổ, lau sạch, giã nhuyễn, rồi trộn với các loại nguyên liệu, trước khi cuốn lên cây dài. Nem nướng Bá Lễ thường được ăn cùng bánh tráng mỏng, bánh tráng chiên, rau sống và loại nước sốt đặc biệt làm từ tương đậu nành và gia vị.
1

Bê thui Hội An là sự tổng hợp các sản vật của đất Quảng từ con bê, đến rau sống, ớt của làng rau Trà Quế. Một phần bê thui tại đây bắt mắt với đĩa bê thui xắt lát được xếp khéo léo, đĩa rau sống xanh mướt, chén mắm nêm thơm lừng, bánh tráng mỏng cuốn và chanh, tỏi để ăn kèm. Cầm một miếng bánh tráng, nhón mỗi loại rau một ít, thêm vài lát bê thui, cuộn lại, chấm cùng nước mắm, vị tươi ngon của thịt, tươi thanh của rau hòa quyện với hương thơm, vị chua cay mặn của mắm cái, khiến bạn khó có thể dừng lại nếu chưa hết dĩa.

1
Lang thang phố cổ ban đêm và ăn vặt: Nếu ban ngày phố cổ khá nắng, thì đêm đến, khi hàng trăm bóng đèn bật sáng, Hội An dễ chịu, nên thơ và "bụng cũng rộng hơn".
1
Bạn có thể lang thang ở trung tâm phố cổ, thưởng thức các món ăn như chè, đậu hũ...
1
Kem khói Hàn Quốc: mỗi lần người bán mở thùng đựng kem từng đợt khói tuôn ra vừa hấp dẫn, vừa ma mị. Một phần kem khói có giá 35.000-50.000 đồng tùy số viên kem. 
1
Bánh tráng nướng hay pizza Việt có giá bán 15.000 đồng.
Bánh chuối nướng Thái Lan
Bánh chuối nướng Thái Lan có cách chế biến và hình dáng tương tự bánh kếp với chuối được trộn với bột, chiên mỏng, thêm đậu phộng và một số gia vị, xếp hình trụ để khách thuận tiện vừa đi vừa thưởng thức. Bánh chuối nướng có giá khoảng 25.000 đồng.
1
Các loại xiên que nướng như bạch tuộc, mực, thịt heo, bò lá lốt có giá từ 10.000 đồng/xiên.
1
Trái cây lắc làm từ xoài, ổi, cóc, thơm hay trái cây tổng hợp có giá 20.000 đồng/ly.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI