Ăn cua có màu sắc sặc sỡ, một ngư dân ở Đà Nẵng tử vong

18/04/2016 - 21:32

PNO - Ông Cư đi kéo lưới thì bắt được một vài con cua lạ, màu sắc sặc sỡ liền về luộc ăn, nhưng sau đó tử vong vì ngộ độc.

An cua co mau sac sac so, mot ngu dan o Da Nang tu vong
Loài cua có đốm đen, màu sắc bắt mắt mà ông Cư ăn.

Chiều 18/4, gia đình ông Phan Văn Cư (SN 1962, ngụ tổ 19A, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) vừa an táng cho ông sau khi người này tử vong vì ăn phải cua độc. 

Ông Phan Văn Chiện (SN 1957, trú phường Mân Thái), là anh ruột của ông Cư cho biết, ngày 14/4, ông Cư đi kéo lưới về bắt được 1 vài con cua lạ, có nhiều chấm đen trên vỏ.

Loại cua này to gần bằng lòng bàn tay. Ngư dân khu vực phường Mân Thái thường hay bắt được loại cua này. Trên mai nó có nhiều chấm tròn màu đen thui. Vì loài này ít thịt, bán không ai mua nên ngư dân thường vứt đi.

“Khoảng 14 giờ cùng ngày, Cư luộc cua ăn, sau đó thấy mệt trong người nên đi ngủ. Đến 17 giờ, Cư tỉnh giấc nhưng bị nôn ói liên tục. Nhận thấy em tôi có dấu hiệu trúng độc nên tôi cùng một số người trong gia đình đã đưa Cư đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu”, ông Chiện kể lại.

Tại Bệnh viện, sau khi hỏi thông tin từ gia đình, các bác sĩ nhận định ông Cư trúng độc sau khi ăn cua lạ. Nạn nhân lập tức được bệnh viện súc bụng và có biểu hiện xuất huyết dạ dày, hôn mê sâu.

Qua 1 đêm tích cực cứu chữa, đến sáng 15/4, các bác sĩ cho biết ông Cư không qua khỏi nên gia đình đã ông về nhà. Đến 11 giờ 30 cùng ngày, ông Cư trút hơi thở cuối cùng tại gia đình.

Được biết, ông Cư đi làm ăn sinh sống tại TP. Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) từ thời trẻ. Khoảng 3 tháng trước, làm ăn thất bại, ông Cư về quê mua 1 chiếc thuyền thúng hành nghề chài lưới, nhưng đến ngày 14/4 thì gặp chuyện. Vì thấy vụ việc chỉ là sự cố đáng tiếc, gia đình đã không trình báo cơ quan công an địa phương.

Phong Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI