Akira Phan: Qua tuổi 30, không còn nông nổi nữa...

31/03/2018 - 20:07

PNO - Chàng trai từng có một 'Mùa đông không lạnh' làm rung động bao người, giờ đã bước qua tuổi 30. Bận rộn hơn nhưng cũng trầm lắng hơn, trưởng thành hơn và cũng hiểu mình, hiểu người hơn “ngày xưa nông nổi”…

“Đàn ông thì phải là trụ cột của gia đình, phải vững vàng. Chừng nào thấy mình đủ sức lo được cho cuộc sống của vợ con, tôi mới tính đến chuyện kết hôn” - Akira Phan nói. Chàng trai từng có một Mùa đông không lạnh làm rung động bao người, giờ đã bước qua tuổi 30. Bận rộn hơn nhưng cũng trầm lắng hơn, trưởng thành hơn và cũng hiểu mình, hiểu người hơn “ngày xưa nông nổi”…

Trở lại bằng hài kịch

Đầu tháng 3/2018, ca sĩ Akira Phan (tên thật là Phan Võ Thanh Hùng) bất ngờ xuất hiện trong chương trình Cặp đôi hài hước (đang phát sóng vào lúc 21g tối thứ Tư hằng tuần trên kênh THVL1). Bạn cùng đội là Lê Tấn Phát - gương mặt quán quân cười xuyên Việt 2017 (bảng triển vọng). 

Akira Phan: Qua tuoi 30, khong con nong noi nua...

Akira Phan trong chương trình Cặp đôi hài hước

Rất lâu rồi Akira Phan mới trở lại với khán giả màn ảnh nhỏ. Sau một loạt những bài hát “hit”: Điều ước giản đơn, Lời nguyền, Cố giấu nỗi đau, Bài toán tình yêu, Mùa đông không lạnh… Akira Phan gần như không xuất hiện. 

“Khoảng thời gian gần một năm tôi có vấn đề về sức khỏe cần ở nhà nghỉ ngơi. Còn trước nay vẫn đi diễn suốt, cả trong và ngoài nước. Nhưng lâu nay tôi làm gì cũng lặng thầm, bản thân không quen và cũng không có ê-kíp truyền thông. Lại nghĩ đơn giản rằng, sự nghiệp của mình là âm nhạc thì tập trung đi biểu diễn thôi. Nhưng sau này, tôi thấy các sân chơi trên truyền hình rất nhiều, khán giả cũng thích xem. Tôi nhận lời tham gia chương trình Cặp đôi hài hước ban đầu là thử sức, qua mấy phần thi có chút áp lực nhưng lại thấy vui. Có lẽ cũng nên cho mình cơ hội ở lĩnh vực khác” - Akira Phan bộc bạch. 

Những khán giả có kết nối với Facebook Akira Phan đều thấy lịch diễn của anh luôn kín, có lúc lưu diễn hàng tháng liền ở nước ngoài. Trước ngày ghi hình tập một Cặp đôi hài hước, anh vẫn còn ở Mỹ. 

“Tôi bay về Việt Nam lúc 12g đêm, về nhà rồi vội vã đến phòng tập với các bạn đến 9g sáng hôm sau. Sự hài hước thì có trong máu rồi, tôi tốt nghiệp Sân khấu Điện ảnh nên giờ xem như mình có cơ hội thử thách. Sau này tôi sẽ dành thời gian cho các sân chơi trên truyền hình, nhưng ưu tiên trước nhất vẫn là đi hát. Thời điểm này, tôi muốn làm được nhiều việc, để thấy mình trải qua những ngày tháng có ý nghĩa nhất” - Akira Phan chia sẻ.

Kể từ album đầu tiên Điều ước giản đơn, đến nay Akira Phan đã có gần 10 năm hoạt động âm nhạc. Hai lần được trao giải nam ca sĩ được yêu thích nhất của Zing Music Adwards, liên tục có ca khúc “tạo sóng” nhiều năm liền. “Nổi ngay khi mới vào nghề, được Tổ đãi và may mắn được khán giả thương nên tôi tất bật đi diễn, không để tâm gì đến việc PR bản thân. Thời đó, một bài hát hay tung ra là khán giả sẽ đón nghe, rất khác bây giờ khi nhiều sự nổi tiếng bắt đầu bằng chiêu trò, hào quang nhưng lại có những mặt trái” - Akira nói. 

Akira Phan: Qua tuoi 30, khong con nong noi nua...

Khái niệm “thời đó” cũng chỉ cách đây vài năm thôi nhưng thị trường âm nhạc hiện tại đã liên tục được thay mới bởi những làn sóng khác. “Những người yêu thích nhạc của mình ngày xưa giờ cũng đã lớn lên, có cuộc sống riêng, đâu thể mãi theo mình cuồng nhiệt như ngày xưa nữa” - Akira Phan cười, khi nhận được câu hỏi rằng, anh có sốt ruột, có chạnh lòng không khi thời điểm hiện tại, nhạc trẻ đã xuất hiện rất nhiều tên tuổi “hot” khác, còn Akira Phan - chừng như đã là “tên của một thời”.

Mạnh chuyện người, nhát chuyện mình

Thích mặc đồ nổi nhưng sợ người lạ nhìn; vui vẻ nhưng cũng luôn tâm trạng; cầu toàn mà cũng có chút bất cần. Đó là những phác họa do “chính chủ” nói về mình. Akira Phan ở thì hiện tại vẫn đầy niềm đam mê âm nhạc, tràn nhiệt huyết với những dự án mới. Nhưng đã thấy ở chàng trai sinh năm 1985 những nỗi lo khác của một người trưởng thành. 

“Giờ tôi làm gì cũng nghĩ đến hai chữ an toàn. Muốn kinh doanh để có thể làm bệ đỡ vững vàng cho hoạt động nghệ thuật, nhưng cũng chưa xác quyết được mình có thể thành công, có thể đảm đương được nhiều việc cùng một lúc hay không. Lấy vợ cũng vậy, phải an toàn. Phải tìm được người hiểu mình, bản thân cũng phải đủ tự chủ để lo cho cuộc sống của gia đình nhỏ ấy” - Akira Phan trăn trở. 

Có nhiều bạn trẻ yêu thích âm nhạc của anh ngày trước, nhờ sự kết nối giai điệu của Điều ước giản đơn hay Mùa đông không lạnh mà đến với nhau. Ngày cưới, họ mời Akira Phan đến chia vui, cảm ơn bài hát đầy cảm xúc của anh đã mang họ về gần. Nhưng sáng tác, hát cho bao trái tim thổn thức, cuối cùng Akira Phan vẫn chỉ một mình.

Anh vẫn sống cùng ba mẹ trong căn nhà có tiệm trà sữa nhỏ xinh ở Q.4 (TP.HCM). “Tiệm trà mở ra để bạn bè, đồng nghiệp, fan có chỗ tụ họp chơi vui” - Akira Phan nói. Tiệm bán “trà sữa nhà làm” và những món ăn nhẹ do chính tay mẹ anh nấu, rất ngon. Không chỉ với con trai mà với khách, mẹ Akira cũng rất chăm chút từng món ăn. 

Akira Phan: Qua tuoi 30, khong con nong noi nua...

Sống trong sự bao bọc của gia đình nên Akira luôn có thể dành toàn tâm cho công việc, sự nghiệp. Anh bảo tránh xa được thị phi là nhờ mẹ. Bà đọc nhiều sách hay, kể cho anh nghe nhiều câu chuyện có ý nghĩa, luôn dành những lời khuyên kịp thời, hữu ích để con trai không giao du với bạn xấu, không phạm phải những điều không hay. 

“Hồi còn trẻ trâu cũng áp lực lắm, vì mình lúc nào cũng nghe theo lời ba mẹ. Không dám cãi lời, không dám làm điều sai trái. Giờ nghĩ lại, mọi việc ba mẹ làm đều là tốt cho mình. Sau này tôi đã học được cách sống của mẹ, không tranh giành, không sân si, khi đó thấy cuộc sống của mình thoải mái hơn nhiều. Sau tuổi 30, tôi thấy mình không còn nông nổi nữa. Duy nhất một lần tôi làm ba mẹ buồn vì chuyện tình cảm của mình. Nhưng tôi hiểu rằng, cha mẹ nào cũng luôn lo lắng cho hạnh phúc an vui của con cái, cha mẹ nào cũng sẵn sàng lắng nghe và thấu hiểu nếu mình chia sẻ, giãi bày” - anh tâm sự. 

Akira Phan đã trải qua một vài mối tình, nhưng anh nói “có lẽ duyên chưa tới”, nên giờ vẫn đợi tiếp một người phù hợp. 

Diệp Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI