8 người tử vong khi chạy thận: Tạm đình chỉ giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình

08/06/2017 - 10:32

PNO - Sáng 8/6, Sở Y tế Hòa Bình đã công bố quyết định tạm đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận làm 8 người chết, trong đó có giám đốc Trương Quý Dương.

Ngày 8/6, ông Trần Quang Khánh - Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình cho biết đã công bố quyết định tạm đình chỉ 3 cán bộ, bác sĩ liên quan đến vụ tai biến khi chạy thận tại BV Đa khoa Hòa Bình là ông Trương Quý Dương - Giám đốc BV,  ông Trần Văn Sơn - Phòng vật tư BV và bà Đỗ Thị Điệp - Khoa thận nhân tạo.

Theo ông Trần Quang Khánh, trong sáng nay, Sở Y tế Hòa Bình tổ chức họp Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân vụ tai biến. Hội đồng chuyên môn sẽ công bố ngay sau khi có kết luận.

8 nguoi tu vong khi chay than: Tam dinh chi giam doc BV Da khoa tinh Hoa Binh
Ông Trương Quý Dương - Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị tạm đình chỉ sau tai biến khiến 8 người tử vong khi chạy thận.

Trước đó, như báo Phụ nữ đã đăng tin, sự cố y khoa nghiêm trọng tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình đã khiến đồng loạt bệnh nhân chạy thận nhân tạo có các triệu chứng nghi sốc phản vệ. Trong đó đã có 8 người tử vong và 10 người hiện đang được cứu chữa tại BV Bạch Mai.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế)  đã tạm đình chỉ hoạt động Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, đồng thời chuyển 100 bệnh nhân đang điều trị tại đây xuống Hà Nội để đảm bảo được lọc máu đúng quy trình.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng yêu cầu thành lập hội đồng chuyên môn có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành để tìm nguyên nhân vụ việc.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI