8 người tử vong khi chạy thận: Nghi vấn nguồn nước

08/06/2017 - 09:15

PNO - Liên quan tới nguyên nhân khiến 8 người tử vong khi chạy thận nhân tạo, ông Trương Quý Dương – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho rằng, nguyên nhân nghĩ tới nhiều nhất là là do nguồn nước lọc thận.

Ngày 7/6, trả lời báo chí, ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi rà soát lại các quy trình chạy thận trong sự cố chạy thận khiến 8 người tử vong, bệnh viện nghĩ tới nhiều nguyên nhân. “Nhưng nguyên nhân mà chúng tôi nghĩ tới nhiều nhất là do nguồn nước lọc thận. Dù vậy, hiện vẫn phải chờ đợi kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra”, ông Dương nói.

Tuy nhiên, với tư cách, trách nhiệm của người đứng đầu bệnh viện, ông Trương Quý Dương sẵn sàng nhận trách nhiệm liên quan đến công tác quản lý với mức hình thức kỷ luật cao nhất.

8 nguoi tu vong khi chay than: Nghi van nguon nuoc
"Chúng tôi sẽ lấy ngày 29/5 gắn trước từng khoa phòng, để các thế hệ cán bộ nhân viên bệnh viện nhớ tới ngày đau xót này, để coi đó là bài học không được quên" ông Trương Quý Dương đau xót.

“Đây sẽ là bài học hết sức đắt giá cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Chúng tôi sẽ lấy ngày 29/5 gắn trước từng khoa phòng, để các thế hệ cán bộ nhân viên bệnh viện nhớ tới ngày đau xót này, để coi đó là bài học không được quên” – ông Dương đau xót.

Ông Trương Quý Dương cũng khẳng định sẽ căn cứ vào kết luận để xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp, từ đó có hình thức xử lý thích đáng.

Trước câu hỏi về việc dư luận đặt vấn đề trong quá trình công tác, ông Trương Quý Dương đã được ngành y tế và tỉnh Hòa Bình “nâng đỡ”, dù đã bị kỷ luật nhiều lần nhưng vẫn được thăng chức, ông Trương Quý Dương phủ nhận và cho rằng, bản thân mình cũng đạt được những kết quả công tác đáng ghi nhận và được tín nhiệm để bổ nhiệm vào trí này.

Như báo Phụ nữ đã đăng tin, sự cố y khoa nghiêm trọng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã khiến đồng loạt 18 bệnh nhân chạy thận nhân tạo có các triệu chứng nghi sốc phản vệ. Trong đó đã có 8 người tử vong và 10 người hiện đang được cứu chữa tại BV Bạch Mai.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cục Quản lý khám chữa bệnh đã tạm đình chỉ hoạt động Khoa Thận nhân tạo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, đồng thời chuyển 100 bệnh nhân đang điều trị tại đây xuống Hà Nội để đảm bảo được lọc máu đúng quy trình.

8 nguoi tu vong khi chay than: Nghi van nguon nuoc
Trong tuần này, Hội đồng chuyên môn sẽ có kết luận chính thức về sự cố y khoa hy hữu khiến 8 người chạy thận tử vong

Đánh giá đây là một trong những sự cố hy hữu và tai biến y khoa nghiêm trọng, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm ra nguyên nhân vụ việc. Được biết, Hội đồng chuyên môn sẽ đưa ra kết luận chính thức trong tuần này.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI