5 điều bạn nhất định phải làm theo nếu muốn thụ thai sớm

15/09/2017 - 12:00

PNO - Rất nhiều chị em than phiền rằng họ và chồng đều đã khám tiền hôn nhân và kết quả là cả hai đều khỏe mạnh nhưng vẫn không thể thụ thai sớm sau ba, bốn, thậm chí là sáu tháng liền.

Không có gì khó hiểu khi câu hỏi “Làm sao để mang thai?” nằm trong số những câu hỏi được tìm kiếm thường xuyên nhất trên Google. Có khá nhiều lý do khiến bạn chậm trễ gặp con yêu, cả khách quan và chủ quan. Để cơ hội thụ thai sớm đến hơn, trước nhất hãy đọc ngay 5 điều sau và tuân thủ triệt để.

Sống khỏe mạnh và tích cực

Nền tảng đầu tiên và quan trọng nhất cho việc thụ thai chính là lối sống khỏe mạnh và tích cực của cả hai vợ chồng. Đừng nên ỷ vào việc hầu như chẳng bao giờ đau ốm để ăn uống thoải mái và bạt mạng theo kiểu “thích gì ăn nấy”, bởi có những tật bệnh có thể đang “im lìm” lẩn trốn trong cơ thể bạn do ăn quá nhiều chất béo, đồ ngọt, thức ăn nhanh… Các ông chồng cũng nên hạn chế rượu bia, cafe và cần cai hẳn thuốc lá nếu nghiện thuốc.

5 dieu ban nhat dinh phai lam theo neu muon thu thai som
Cùng nhau chạy bộ mỗi ngày là cách tuyệt vời để có được thể chất và tinh thần khỏe mạnh, minh mẫn cũng là giúp ích cho việc thụ thai sớm (ảnh minh họa).

Đặc biệt, nên tập thể dục đều đặn và nếu hai vợ chồng có thể tập cùng nhau như chạy bộ, đánh cầu lông… nữa thì quá tuyệt vời. Rất nhiều người viện cớ không có thời gian để trốn việc tập thể dục trong khi có thể dán mắt cả ngày vào smartphone và tivi mà không biết rằng, tập thể dục không chỉ giúp cơ thể khỏe khoắn hơn mà cả trí lực cũng tốt hơn. Nhiều môn thể thao đơn giản thậm chí còn giúp chống lại chứng trầm cảm hay rối loạn lo âu vốn là những căn bệnh phổ biến trong đời sống hiện nay.

Với các chị em, việc ăn uống khoa học và tập thể dục điều độ sẽ giúp tránh được tình trạng thừa cân vốn là nguyên nhân gây ảnh hưởng không nhỏ tới lượng hormone nữ. Bổ sung các loại vitamin trước sinh cũng cần thiết cho em bé tương lai của bạn.

Tìm hiểu về ngày rụng trứng của bản thân

Nếu như chu kỳ kinh nguyệt của bạn đều đặn, việc xác định ngày rụng trứng là quá đơn giản. Nhưng thực tế, rất nhiều chị em gặp tình trạng “ngày đèn đỏ” xuất hiện thất thường, không theo một chu kỳ cố định nào. Viện cớ này, nhiều người bỏ qua việc xác định ngày rụng trứng, phó mặc việc đậu thai cho sự… hên xui.

Đây là suy nghĩ hết sức sai lầm, vì khi bạn xác định được ngày rụng trứng, cơ hội để thụ thai sớm sẽ tăng rất cao. Vì thế, nếu đang nôn nóng mong em bé, đừng chần chừ việc đến gặp bác sỹ sản khoa ngay để được hướng dẫn cách xác định ngày rụng trứng nếu chu kỳ của bạn không đều. 

Cảnh giác với các loại chất bôi trơn

Vùng kín khô hạn là tình trạng tương đối phổ biến ở nữ giới trưởng thành, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng các cuộc yêu và sự hài lòng của cả hai bên. Chính vì thế, các loại chất bôi trơn được xem là cứu cánh tuyệt vời. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến việc thụ thai khó xảy ra hơn bình thường. 

5 dieu ban nhat dinh phai lam theo neu muon thu thai som
Tình trạng "khô hạn" ở chị em có thể khiến việc "yêu" trở nên khó khăn, nhưng đừng vì thế mà sử dụng chất bôi trơn một cách bừa bãi nếu muốn thụ thai sớm (ảnh minh họa).

Các chất bôi trơn sản xuất công nghiệp có thể biến đổi độ cân bằng pH trong âm đạo người phụ nữ và cản trở tinh trùng bơi đến trứng. Với những cặp đôi không thể thiếu đi chất phụ trợ này, hãy lựa chọn các loại dầu khoáng, dầu hạt cải hoặc chất bôi trơn có nguồn gốc từ Hydroxyethyl cellulose để giảm thiểu sự ảnh hưởng.

Nằm ngửa sau khi “yêu”

Theo bác sỹ Christopher Williams, tác giả của cuốn “Cách nhanh nhất để mang thai tự nhiên”, các “tin đồn” rằng tư thế này sẽ giúp bạn dễ dàng thụ thai hơn tư thế khác là không chính xác. Thực tế, chẳng có tư thế riêng biệt nào giúp tăng khả năng thụ thai, mà điều quan trọng là tư thế nằm của bạn sau khi “yêu”: “Do âm đạo có cấu trúc tự nhiên là dốc xuống, hãy nằm nghỉ với tư thế nằm ngửa sau khi yêu để tinh trùng dễ dàng bơi đến nơi cần thiết”. 

5 dieu ban nhat dinh phai lam theo neu muon thu thai som
Đây là tư thế tuyệt vời sau khi "yêu" bởi nó giúp gắn kết hai người sâu sắc hơn, tuy nhiên nếu đang muốn đậu thai, bạn hãy nằm ngửa để tinh trùng dễ dàng gặp trứng (ảnh minh họa).

Đừng để sự căng thẳng chi phối

Một “huyền thoại” khác thường được chị em truyền tai nhau, đó là cả hai vợ chồng phải cùng “lên đỉnh” một lúc mới mong thụ thai sớm. Điều này cũng hoàn toàn không chính xác, bởi lẽ người phụ nữ có thể thụ thai bất kể có đạt cực khoái hay không. Nếu chỉ chăm chăm vào việc làm sao để có thể mang thai hoặc ra sức làm theo những thông tin truyền khẩu kiểu này, bạn khó lòng có được cuộc yêu như ý.

Nên nhớ, tinh thần thoải mái đóng vai trò quan trọng trong việc thụ thai của bạn. Khi “yêu”, hãy tạm gạt bỏ nỗi lo này sang một bên, đơn giản là làm những gì bạn và anh ấy cảm thấy thích thú. Stress hay lo âu chỉ làm giảm cơ hội sớm gặp con yêu của bạn.

An Vy (Theo Smart Parenting)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI