4 cha con người Mỹ bán hàng chục ngàn chai thuốc tẩy sau khi "hô biến" thành “nước thần trị COVID-19”

26/04/2021 - 10:07

PNO - Dung dịch chlorine dioxide thường dùng để xử lý nước công nghiệp và có khả năng gây chết người, được quảng cáo có thể chữa khỏi COVID-19.

Một người cha ở Florida và ba con trai của ông ta bị buộc tội trước tòa án liên bang hôm 23/4 vì đã bán hàng chục nghìn chai thuốc tẩy ra thị trường và gọi nó là “phương thuốc thần kỳ” để chữa COVID-19 và các bệnh khác.

Mark Grenon và các con trai Jonathan, Jordan và Joseph Grenon bị buộc tội gian lận và vi phạm lệnh của tòa án dân sự hướng dẫn họ ngừng bán thuốc chữa bệnh giả, mà họ quảng cáo là “Giải pháp khoáng chất kỳ diệu” hoặc MMS.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cảnh báo mọi người không nên uống dung dịch chlorine dioxide vì chất này thường được dùng để xử lý nước công nghiệp, có khả năng gây chết người.

Các tài liệu của tòa án nói rằng, trong một đoạn video được phát hành vào năm 2020, Mark Grenon đã tham khảo Tu chính án thứ 2 và đe dọa một thẩm phán liên bang sau khi tòa án ra lệnh ngừng bán MMS. Ông ta nói rằng thẩm phán đang phạm tội “phản quốc”.

Mark Grenon và các con trai đã hô biến hàng chục nghìn bình thuốc tẩy thành nước thần chữa bách bệnh
Mark Grenon và các con trai đã "hô biến" hàng chục nghìn bình thuốc tẩy thành "nước thần" chữa bách bệnh

Theo hồ sơ tòa án, gia đình này đã sản xuất dung dịch trong khoảng sân sau nhà ở thành phố Bradenton. Dưới danh nghĩa tổ chức nhà thờ phi tôn giáo gọi là "Nhà thờ Sức khỏe và Chữa bệnh" Genesis II, sản phẩm được tiếp thị và bán với lời quảng cáo rằng có thể chữa khỏi ung thư, tự kỷ, tiểu đường và các rối loạn, bệnh tật khác.

Các tài liệu nói rằng doanh thu bán “nước thần” của gia đình này đã tăng vọt từ mức trung bình 32.000 USD lên 123.000 USD mỗi tháng sau khi họ bắt đầu tổ chức tiếp thị, quảng cáo rằng dung dịch này có thể chữa khỏi COVID-19 vào hồi tháng 3/2020.

Thống kê cho thấy 4 cha con Mark Grenon đã bán được hơn 28.000 chai "nước thần", thu về hơn 1 triệu USD.

Cảnh sát đã đột kích vào cơ sở tại Bradenton và phát hiện hàng chục thùng hóa chất, hơn 4 tấn natri nitrat và hàng nghìn chai dung dịch.

Hai trong số các con trai của Mark Grenon - Jonathan và Jordan Grenon - đã bị bắt trong khi Mark và Joseph Grenon đang ở Colombia.

Linh La (theo NBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI