389 ca tử vong vì COVID-19 tại Đức chỉ trong một đêm

27/11/2020 - 09:27

PNO - Tính đến tối 26/11, toàn thế giới đã ghi nhận gần 60,8 triệu ca nhiễm COVID-19 với hơn 1,4 triệu trường hợp tử vong. Đại dịch đã ảnh hưởng đến 218 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

 

Ngày 26/11, Viện Robert Koch - Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của Đức - cho biết có 389 trường hợp tử vong vì COVID-19 được ghi nhận chỉ trong một đêm trước, nâng tổng số ca tử vong kể từ đầu đại dịch lên 15.160 người. Đến nay, toàn nước Đức đã ghi nhận tổng số 983.588 ca nhiễm SARS-CoV-2 sau khi cộng thêm 22.368 trường hợp sau một đêm. Cả nước Đức thực hiện lệnh cách ly trở lại vào ngày 2/11 với việc đóng cửa các nhà hàng, quán bar, cơ sở thể thao và giải trí nhưng trường học, cửa hàng và tiệm làm tóc vẫn được hoạt động.

Tại Mỹ, bang California đã công bố số lượng ca nhiễm COVID-19 kỷ lục vào đêm trước lễ Tạ ơn. Hơn 18.000 trường hợp đã được ghi nhận hôm 25/11. Quan chức hạt Santa Clara (San Jose) cho biết, sẽ tăng cường thực thi các biện pháp y tế của tiểu bang trong kỳ nghỉ lễ để bảo đảm nhân viên và khách hàng luôn đeo khẩu trang nơi công cộng và tuân thủ các nguyên tắc giãn cách xã hội. Các bác sĩ ở bang Utah cảnh báo rằng, lễ Tạ ơn có thể trở thành một sự kiện siêu lây nhiễm COVID-19 nếu người dân không tuân theo các nguyên tắc y tế cộng đồng. Số ca nhập viện ngày càng tăng trên khắp tiểu bang đã khiến chuyên gia y tế công cộng khuyên mọi người không nên tham dự các buổi tụ họp lễ Tạ ơn với những người bên ngoài gia đình.

Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 500 trường hợp mới nhiễm vi-rút chỉ trong 24 giờ tại Seoul. Đáng kinh ngạc, đây là lần đầu tiên có sự xuất hiện ca bệnh nhiều như thế trong khoảng tám tháng kể từ khi nước này chiến đấu ngăn chặn sự gia tăng bệnh dịch. Để đối phó với tình hình gia tăng mới, ngày 24/11, Hàn Quốc đã áp dụng lại các hướng dẫn cách ly cứng rắn ở thủ đô và một số khu vực khác.

Tại New Delhi, Ấn Độ đã gia hạn biện pháp hạn chế các chuyến bay quốc tế đến cuối năm khi các ca nhiễm gia tăng ở một số bang và ngay ở thủ đô. Cơ quan hàng không quốc gia cho biết, lệnh cấm bay sẽ không áp dụng cho các chuyến bay chở hàng quốc tế và chuyến bay theo hiệp ước tương trợ giữa các quốc gia. Trước đó, các dịch vụ vận chuyển hành khách quốc tế đã bị đình chỉ kể từ ngày 23/3. Các ca lây nhiễm mới của Ấn Độ đã giảm đều đặn sau khi đạt đỉnh điểm vào giữa tháng Chín. Ngày 26/11, nước này báo cáo có 44.489 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca được ghi nhận lên 9,26 triệu (135.223 ca tử vong), xếp thứ hai sau Mỹ.

Trung Quốc cũng đã ghi nhận chín trường hợp nhiễm mới ở khu vực Nội Mông, nơi chính quyền đã đóng cửa trường học, đình chỉ các chuyến bay, dừng hoạt động tại địa điểm công cộng và cấm tiệc tùng cũng như các cuộc tụ tập khác. Ở những nơi khác, các ca nhiễm cục bộ cũng đã được báo cáo như ở trung tâm tài chính Thượng Hải và khu vực cảng phía bắc Thiên Tân.

Nam Anh (theo AP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI