Chủ tịch Quốc hội thăm cơ sở sản xuất “gạo ngon nhất thế giới”

26/11/2020 - 20:59

PNO - Ngày 26/11, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Sóc Trăng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn công tác đã đến thăm Trung tâm sản xuất giống lúa gạo ST25 - loại gạo đã được công nhận ngon nhất thế giới năm 2019.

Trung tâm sản xuất loại gạo nổi tiếng này là của Anh hùng lao động, kỹ sư Hồ Quang Cua, nằm trên tỉnh lộ 934 (thuộc thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên).

Tại buổi gặp gỡ, kỹ sư Hồ Quang Cua đã giới thiệu với đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội về quá trình lai tạo, nghiên cứu các dòng lúa thơm ST. Theo ông Cua, các dòng lúa thơm này có những ưu điểm lớn như: khả năng thích nghi rộng, kháng bệnh tốt, cho năng suất cao, chất lượng ngon…

Hiện tại, giống lúa thơm ST25 được Trung tâm cùng bà con nông dân sản xuất ở nhiều địa phương như: Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan dây chuyền sản xuất giống ST25 nổi tiếng
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tham quan dây chuyền sản xuất giống lúa ST25 nổi tiếng

Bên cạnh đó, kỹ sư Hồ Quang Cua cũng đã đề đạt nguyện vọng về việc chuyển giao giống lúa thơm ST25 cho Nhà nước quản lý.

Chủ tịch Quốc hội đã biểu dương những đóng góp to lớn của các cá nhân và tập thể cùng tham gia nghiên cứu, lai tạo thành công giống lúa ST25, làm nên thương hiệu “Gạo ngon nhất thế giới”. Theo Chủ tịch Quốc hội, đóng góp này có ý nghĩa rất lớn đối với nền nông nghiệp của nước ta, mở ra cơ hội lớn cho hạt gạo Việt Nam vươn xa trên toàn thế giới.

“Tôi đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các nhà khoa học phát huy trí tuệ, sáng tạo để làm ra những sản phẩm chất lượng” - Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh tại buổi thăm và gặp gỡ.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI