30 năm tù cho cặp vợ chồng bỏ đói con đến chết

19/05/2023 - 18:57

PNO - Hôm 19/5, Tòa án tối cao Hàn Quốc đã tuyên 30 năm tù đối với cặp vợ chồng lạm dụng và bỏ đói con gái 2 tuổi đến chết.

 

 

Cặp đôi này đã bị toà án buộc tội vi phạm Điều 4 của Đạo luật về các trường hợp đặc biệt liên quan đến việc trừng phạt tội lạm dụng trẻ em, quy định rằng tội giết người do lạm dụng trẻ em có thể bị trừng phạt ít nhất 7 năm tù và nhiều nhất là tử hình.
Cặp vợ chồng nhận bản án 30 năm tù sau khi bỏ đói con đến chết

Bé gái 2 tuổi qua đời vào tháng 3/2022 do suy dinh dưỡng nặng và xuất huyết não. Bé là con riêng của người phụ nữ.

Theo cáo trạng, người phụ nữ 22 tuổi có 2 con với chồng trước (1 bé gái hơn 2 tuổi và bé trai 17 tháng). Người mẹ này và người chồng sau (29 tuổi) bị cáo buộc bỏ bê 2 đứa trẻ từ tháng 10/2021 đến tháng 3/2022. Trong thời gian này, cả hai lạm dụng thể xác và bỏ đói, không cung cấp đủ dinh dưỡng cho bọn trẻ. 

Vào thời điểm trước khi bé gái qua đời, cha dượng của bé phát hiện bé nằm bất tỉnh trên mặt đất sau khi ăn phân chó và thức ăn của chó, nhưng hắn đã bỏ mặc. Hắn ta cũng bị phát hiện đã lạm dụng thể xác nạn nhân khi để đứa trẻ bới rác tìm thức ăn vì quá đói.

Theo cảnh sát, khi qua đời, bé gái bị suy dinh dưỡng nặng, cân nặng chỉ bằng 1/2 những đứa trẻ bằng tuổi khác. Khám nghiệm tử thi, các bác sĩ chỉ tìm thấy 1 miếng cà rốt bên trong hệ thống tiêu hóa của cô bé.

Các nhà điều tra phát hiện rằng cặp vợ chồng đã bỏ đói, không cho đứa trẻ ăn gì trong khoảng 2 tuần cho đến khi cô bé qua đời. Trong khi mỗi tháng người mẹ nhận được khoản trợ cấp 350.000 won (262 USD) của chính phủ và khoản tiền cấp dưỡng 400.000 won từ cha ruột đứa trẻ.

Riêng bé trai may mắn thoát chết nhưng cũng bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng do bị mẹ và cha dượng bạo hành thể xác.

Tại tòa, người mẹ cho rằng, đứa trẻ chết là do chồng mới của cô đánh đập chứ không phải vì bị bỏ đói. Thế nhưng, người chồng nói rằng anh ta không phải là cha ruột bé nên không thể bị trừng phạt với tư cách là người giám hộ hợp pháp.

Tại Hàn Quốc từng xảy ra nhiều vụ các cặp vợ chồng trẻ bạo hành, bỏ đói con cái đến chết khiến dư luận phẫn nộ. Năm 2019, một người mẹ tuổi teen và người cha ở độ tuổi 20 đã bị kết án tù vì bỏ bê đứa con mới sinh trong 5 ngày, khiến đứa trẻ tử vong.

Năm 2021, một cặp vợ chồng ở độ tuổi 20 bị kết án 30 năm tù vì ngược đãi và bỏ đói đứa con gái 8 tuổi của họ cho đến chết.

Thảo Nguyễn (theo Korea Hearld)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI