3 người thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao ở trường mẫu giáo tại Trung Quốc

03/08/2022 - 17:48

PNO - Ngày 3/8, ít nhất 3 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ tấn công bằng dao tại một trường mẫu giáo ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc.

Theo cảnh sát địa phương, một nhóm người đội mũ và đeo khẩu trang đã xông vào một nhà trẻ tư thục ở huyện An Phúc, sát hại 3 người và làm bị thương 6 người khác. 

“Công an đang nỗ lực hết sức để truy lùng nghi phạm”, giới chức trách cho biết trong một tuyên bố.

Trong một đoạn video được đăng trên mạng xã hội, có thể thấy một sĩ quan đang bế một đứa trẻ trên tay đến xe cấp cứu. Hiện vẫn chưa rõ tuổi cụ thể của các nạn nhân.

Một sĩ quan cảnh sát có thể được nhìn thấy trong đoạn video quay cảnh bế một đứa trẻ nhỏ xíu trên tay lên xe cứu thương. ẢNH: SCREENGRABS TỪ TWITTER
Một đứa trẻ được đưa lên xe cứu thương

Tội phạm bạo lực hàng loạt rất hiếm xảy ra ở Trung Quốc, vốn nghiêm cấm công dân sở hữu súng. Nhưng thực tế đã có rất nhiều vụ tấn công bằng dao diễn ra trong những năm gần đây. Các vụ tấn công này phần lớn nhắm vào học sinh và trẻ nhỏ ở trường mẫu giáo. Chúng được thực hiện bởi những người được cho là muốn trả thù hoặc vì bất bình với đồng nghiệp.

Các cuộc tấn công có chủ đích này đã buộc nhà chức trách phải tăng cường bảo vệ và thúc đẩy các cuộc nghiên cứu về nguyên nhân của các hành vi bạo lực.

Tháng 4/2021, 2 trẻ em đã thiệt mạng và 16 người khác bị thương khi một người đàn ông cầm dao tấn công vào một trường mẫu giáo ở miền nam Trung Quốc.

Vào năm 2020, một kẻ tấn công bằng dao đã khiến 37 học sinh và hai người lớn bị thương tại một trường tiểu học ở miền nam Trung Quốc. Truyền thông địa phương xác định một nhân viên bảo vệ là hung thủ. Cùng năm 2020, một người đàn ông đã bị kết án tử hình vì đầu độc hàng chục trẻ em trong một hành động trả thù đồng nghiệp khiến một đứa trẻ mới biết đi thiệt mạng.

Vào tháng 6/2021, 6 người thiệt mạng và 14 người bị thương sau khi một người đàn ông dùng dao đâm những người qua đường trên phố mua sắm dành cho người đi bộ ở thành phố An Khánh, miền đông Trung Quốc.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI