Hà Nội truy tìm gần 500 người đã mua Pate Minh Chay

03/09/2020 - 14:39

PNO - Trong số 1.187 khách hàng mua Pate Minh Chay ở Hà Nội, hiện vẫn chưa liên hệ được với 493 người.

 

Hà Nội vẫn chưa liên hệ được với 493 khách hàng mua sản phẩm Pate Minh Chay
Hà Nội vẫn chưa liên hệ được với 493 khách hàng mua sản phẩm Pate Minh Chay

Ngày 3/9, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo khẩn số 301/BC-SYT về kết quả giám sát liên quan đến ngộ độc thực phẩm do Pate Minh Chay.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi nhận thông tin cảnh báo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế Hà Nội), Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) đã phối hợp với huyện Đông Anh tổ chức nhiều đoàn kiểm tra Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới,  cơ sở sản xuất ra sản phẩm Pate Minh Chay được phát hiện có vi khuẩn Clostridium botulinum gây độc tố botulinum.

Theo danh sách khách hàng mà Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8 đã có 1.187 khách hàng ở Hà Nội mua sản phẩm Pate Minh Chay. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội và 30 quận, huyện, thị xã đã gọi điện và liên hệ được với 694 khách hàng, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được.

Số khách hàng mà cơ quan chức năng liên hệ được đã mua 850 lọ Pate Minh Chay, 43 lọ Ruốc nấm heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt; trong đó đã sử dụng (hoặc bỏ đi) 685 lọ Pate Minh Chay, 28 lọ Ruốc nấm, 71 lọ Muối vừng. 165 lọ Pate Minh Chay còn lại được thu hồi.

Sau khi sử dụng Pate Minh Chay, có 2 trường hợp đã nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngoài ra, có 24 trường hợp sau khi ăn Pate Minh Chay khoảng 1-3 ngày có một số triệu chứng như đau đầu, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay. Những người này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Hiện, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội tiếp tục đôn đốc Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới cung cấp đầy đủ danh sách khách hàng đã mua sản phẩm, gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) để chuyển đến các tỉnh, thành phố, thông báo thu hồi và xử lý kịp thời.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tiếp tục điều tra, hướng dẫn khách hàng có tình trạng sức khỏe bất thường sau khi sử dụng Pate Minh Chay đến khám và điều trị kịp thời. Mặt khác, tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm do Công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới cung cấp cho đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI