2 vợ chồng cầm đầu ổ nhóm lừa đảo 70 chiếc ô tô, thu lợi 40 tỉ đồng

20/03/2021 - 09:38

PNO - Công an vừa triệt phá một ổ nhóm lừa đảo do 2 vợ chồng tại Bắc Ninh cầm đầu, các đối tượng chiếm đoạt hơn 70 chiếc ô tô của nạn nhân qua đó thu lợi bất chính 40 tỉ đồng.

Ngày 20/3, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đang tạm giữ năm nghi phạm để điều tra về hành vi làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước.

Ổ nhóm lừa đảo do hai vợ chồng tại Bắc Ninh cầm đầu
Ổ nhóm lừa đảo do hai vợ chồng tại Bắc Ninh cầm đầu

Những người này gồm Hoàng Tiến Việt (32 tuổi), Chu Thuý Hằng (31 tuổi, vợ Việt), Nguyễn Hoàng Minh (21 tuổi, cả ba cùng trú tại Bắc Ninh), Đinh Văn Tâm (30 tuổi) và Đinh Văn Dương (28 tuổi, em ruột của Tâm, cùng trú tại Ninh Bình)

Theo cơ quan công an, nhóm trên đều là các đối tượng lười lao động nhưng lại ham chơi bời. Để có tiền, Việt, Hằng và Minh bàn bạc nhau làm giả giấy tờ để chiếm đoạt tài sản.

Vợ chồng Việt, Hằng thuê xe ô tô của người dân đến từ các tỉnh Bắc Ninh, TP Hà Nội và một số địa phương lân cận.

Thuê được xe, Việt sử dụng phần mềm để chỉnh sửa và làm giả chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu của chủ xe. Việt còn thuê người làm giả giấy tờ đăng kí xe.

Các đối tượng chiếm đoạt hơn 70 chiếc ô tô của nạn nhân và thu lợi bất chính 40 tỉ đồng
Các đối tượng chiếm đoạt hơn 70 chiếc ô tô của nạn nhân và thu lợi bất chính 40 tỉ đồng

Sau khi hoàn thành các loại giấy tờ giả, Việt soạn hợp đồng,  giả chữ ký, dấu vân tay của chủ xe rồi chuyển nhượng xe sang cho Hằng và Minh.

Vào cuộc xác minh, công an xác định từ cuối năm 2020 đến nay, ổ nhóm do vợ chồng Việt, Hằng cầm đầu đã cầm cố, bán hơn 70 chiếc xe ô tô các loại, thu lợi bất chính khoảng 40 tỉ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ 71 xe ô tô, 104 bộ hồ sơ liên quan đến việc làm giả giấy tờ để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các đối tượng.

Mở rộng đấu tranh, Công an tỉnh Bắc Ninh khám xét phòng trọ của hai anh em Tâm và Dương ở Hà Nội, thu giữ hàng trăm giấy tờ giả các loại và nhiều tang vật liên quan.

Công an tỉnh Bắc Ninh thông báo các tổ chức, cá nhân đã cho nhóm đối tượng trên thuê xe ô tô cần liên hệ ngay Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Ninh để phục vụ điều tra.

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI