Đến lượt đệ tử tố cáo sư phụ Võ Hoàng Yên lừa đảo

12/03/2021 - 16:07

PNO - Ông Tiếng phản ánh, do tin tưởng sự phụ Võ Hoàng Yên sẽ giúp lo giấy tờ cho miếng đất giá 31 tỷ nhưng sau đó ông Tiếng đã “vỡ mộng”.

Ngày 9/3, trao đổi với phóng viên báo Phụ Nữ TPHCM, ông Bùi Văn Tiếng (58 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) cho biết, đã có đơn tố giác tội phạm gửi Công an TPHCM về vụ việc.

Người bị ông Tiếng tố cáo gồm: ông Võ Hoàng Yên (46 tuổi, ngụ Tánh Linh, Bình Thuận) cùng 3 người khác liên quan là Lê Hoàng Tuyền (44 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM) và Nguyễn Văn Hải (43 tuổi, ngụ huyện Tiên Mỹ, Hưng Yên) và bà Võ Thị Lộc (49 tuổi, quận 3, TPHCM).

Ông Bùi Văn Tiếng tố cáo sư phụ của mình là Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Ông Bùi Văn Tiếng tố cáo sư phụ của mình là Võ Hoàng Yên lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ông Tiếng kể, trước đây vợ ông bị nhức mỏi cơ thể, nghe tiếng ông Võ Hoàng Yên trị bệnh cao tay nên đưa đến. Thấy “thần y” chữa bệnh cho vợ mình thuyên giảm nên quý mến và xin làm đệ tử học nghề.

Theo ông Tiếng, tại khu vực cư xá Thanh Đa, phường 27, quận Bình Thạnh, ông có gần 1.300 m2 đất do cha mẹ để lại nhưng chưa được cấp sổ đỏ vì nằm trong khu vực quy hoạch.

Năm 2017, Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn được UBND TPHCM được chấp thuận chủ trương làm chủ đầu tư dự án xây cư xá Thanh Đa, nên đơn vị này liên hệ ông Tiếng thỏa thuận đền bù. Tuy nhiên khu đất chưa có sổ đỏ nên gặp nhiều khó khăn.

Sự việc này được ông Tiếng kể lại cho sư phụ nghe. Được đệ tử tin tưởng ngỏ lời giúp đỡ, “thần y” Võ Hoàng Yên cùng một đệ tử khác là Lê Hoàng Tuyền đã họp lại bàn cách.

Cuối cùng, cả ba thống nhất, Tuyền sẽ chịu toàn bộ chi phí cho ông Tiếng làm sổ đỏ khu đất, khi bán được thì ông Yên và ông Tuyền sẽ được hưởng phần chênh lệch.

Khu đất của ông Tiếng đến nay vẫn chưa có sổ đỏ như lời hứa giúp đỡ của sư phụ Võ Hoàng Yên. Ảnh: T.N
Khu đất của ông Tiếng đến nay vẫn chưa có sổ đỏ như lời hứa giúp đỡ của sư phụ Võ Hoàng Yên - Ảnh: T.N

Ban đầu, ông Yên và ông Tuyền là người bỏ chi phí để làm thủ tục khu đất, nhưng sau đó giới thiệu thêm vợ chồng Nguyễn Văn Hải - Trần Thị Phương Linh (tự giới thiệu là đệ tử ông Yên) đứng ra lo thủ tục cấp sổ đỏ cho khu đất. Do vậy, ông Tiếng tiếp tục phải ký hợp đồng ủy quyền cho ông Hải vào ngày 12/9/2017.

Hải và Linh yêu cầu ông Tiếng chuyển tiền để làm thủ tục, ông Tiếng báo lại cho ông Yên và Tuyền để lo như thỏa thuận trước đó. Tuy nhiên lúc này, Tuyền lấy lý do không có tiền nên kêu ông Tiếng "mượn đỡ" 4 tỷ đồng của bà Võ Thị Lộc với lời hứa không tính lãi suất.

Ông Tiếng kể: "Lúc đó tôi không biết bà Lộc là ai, giấy mượn tiền do họ soạn sẵn giao cho tôi ký. Tiền (mượn bà Lộc) thì họ chuyển khoản vào tài khoản của tôi và ngay lập tức phải chuyển khoản cho Hải và Linh".

Tuy nhiên sau đó Hải và Linh đi đâu không rõ, đến nay không liên lạc được còn ông Yên, ông Tuyền thì liên tục đòi nợ và ép vợ chồng ông Tiếng phải "cấn" khu đất núi 19 ha tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận để trả nợ. 

"Họ hứa lo hết chi phí làm thủ tục để hưởng chênh lệch, nay sổ đỏ khu đất vẫn chưa có, vợ chồng Hải và Linh bỏ trốn còn khu đất 19 ha của vợ chồng tôi thì đang bị họ bao chiếm để khai thác. 

Trước nay tôi lo buồn nhiều rồi mà không biết làm sao, nay phải kiên quyết tố cáo họ để đòi lại danh dự và tài sản của gia đình mình", người làm đơn tố cáo quả quyết.

Đại diện Công an TPHCM cho biết, đã nhận được đơn tố cáo và đang xem xét giải quyết, hiện vụ việc vẫn chưa rõ đúng, sai.  

Nguyên Trường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI