2 nữ sinh lớp 6 liếc mắt rồi hẹn lên cầu đánh nhau

03/04/2015 - 12:39

PNO - PN - Vốn có mâu thuẫn từ trước, hai nữ sinh lớp 6 liếc mắt lườm nhau trong giờ học thể dục, sau đó đã hẹn nhau sau giờ học lên cầu đánh nhau.

edf40wrjww2tblPage:Content

2 nu sinh lop 6 liec mat roi hen len cau danh nhau

Ông Phạm Văn Khởi, Hiệu trưởng Trường THCS 1 Sông Đốc giải thích nguyên nhân các nữ sinh đánh nhau.

Sáng 3/4, Sở GD-ĐT Cà Mau đã họp báo thông tin rõ vụ việc hai nữ sinh lớp 6 Trường THCS 1 Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) đánh nhau rồi được một nữ sinh lớp 8 quay clip và tung lên mạng xã hội vào ngày 31/3.

Tại cuộc họp báo, ông Phạm Văn Khởi, Hiệu trưởng Trường THCS 1 Sông Đốc cho biết, hai nữ sinh trong đoạn clip nói trên được xác định là em T.N.H. (lớp 6A2) và em N.T.C.P. (lớp 6A4). Còn học sinh quay clip rồi tung lên mạng là em N.T.H. (lớp 8A7).

“Qua làm việc với các học sinh này, các em thừa nhận có mâu thuẫn từ trước, vào chiều ngày 25/3, trong giờ học thể dục, em H. và em P. có liếc mắt nhau, sau đó đã hẹn lên cầu Rạch Ruộng mới (thị trấn Sông Đốc) đánh nhau vào khoảng 17g30 phút chiều cùng ngày”, ông Khởi nói.

2 nu sinh lop 6 liec mat roi hen len cau danh nhau

Ảnh cắt từ clip 2 nữ sinh lớp 6 đánh nhau.

Theo ông Khởi, do vị trí các nữ sinh này đảnh nhau nằm khá xa trường, nên khi vụ việc xảy ra, nhà trường không biết. Khi có một học sinh khác báo cáo lại cho giáo viên chủ nhiệm của em H. và P, nhà trường mới biết. Ngay sau đó, nhà trường đã họp tìm cách xử lý và báo cáo về cấp trên.

Cũng từ thông tin nhà trường, ngay sau khi đánh nhau, nữ sinh lớp 6A2 sợ bị bạn đánh trả thù nên nghỉ học; nhà trường đã vận động để em đến trường trở lại.

Nói về động cơ quay clip rồi tung lên mạng của nữ sinh H, ông Khởi thông tin, qua làm việc, em H. giải thích chỉ gửi cho một bạn học cũ đang theo học ở TP.HCM biết rồi xóa ngay, nhưng không ngờ clip bị phát tán.

“Chúng tôi đã họp và thống nhất hình thức kỷ luật buộc thôi học 10 ngày đối với 2 học sinh đánh nhau và kỷ luật cảnh cáo đối với học sinh lớp 8 quay clip rồi tung lên mạng. Các em cổ vũ các bạn đánh nhau cũng sẽ bị xử lý tùy theo mức độ nặng nhẹ”, ông Khởi thông tin.

Cuối buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Luân, Giám đốc Sở GD-ĐT Cà Mau phê bình sự xử lý quá chậm của lãnh đạo Trường THCS 1 Sông Đốc, đồng thời yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Trần Văn Thời nhanh chóng phối hợp với Trường THCS 1 Sông Đốc xử lý nghiêm và dứt điểm vụ việc.

Ngoài ra, ông Luân còn yêu cầu lãnh đạo các trường trên địa bàn cần có biện pháp tuyên truyền, giáo dục các học sinh nhằm ngăn ngừa tình trạng tương tự.

ĐÔNG HƯNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI