2 nhân viên trung tâm y tế tại Hưng Yên dương tính với SARS-CoV-2

28/06/2021 - 18:41

PNO - 2 nhân viên tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) vừa được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây.

 

Hai nhân viên tại Trung tâm Y tế ở Hưng Yên dương tính với virus SARS-CoV-2 (ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chiều 28/6, thông tin từ Sở Y tế Hưng Yên cho biết, vừa phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là nhân viên phòng Tổ chức, hành chính, tài chính của Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân P.V.T (SN 1986, trú tại xã An Viên, Tiên Lữ). Ngày 25/6, anh T. có tiếp xúc với chị H. làm cùng phòng có biểu hiện cúm. Ngày 26/6, anh T. thấy đau rát họng, khó thở, tức ngực. Ngày 28/6, anh T. báo cáo cơ quan và được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh 2 lần đều nghi ngờ dương tính.

Kết quả xét nghiệm PCR cùng ngày dương tính với SARS-CoV-2.

Hàng ngày anh T. đi làm ở cơ quan và về nhà. Ngày 25/6, anh có đi uống bia ở thị trấn Vương và tiếp xúc với chủ quán cùng một số người bạn. TTYT huyện Tiên Lữ đã xác định được các trường hợp tiếp xúc gần anh T. là các cán bộ khu hành chính, khu thận nhân tạo gồm 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng. Các trường hợp này được test nhanh, kết quả âm tính.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân B.T.H (SN 1985, trú tại xã Minh Phượng, Tiên Lữ). Ngày 25/6, chị H. thấy người mệt mỏi, đau rát họng. Do chị H. làm cùng phòng, có tiếp xúc gần với anh T. nên chị báo cáo cơ quan lấy mẫu test nhanh.

Kết quả test nhanh 2 lần của chị H. nghi ngờ dương tính. Kết quả xét nghiệm PCR cùng ngày cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Hàng ngày chị H. đi làm và về nhà, không đi đâu. Chị có tiếp xúc với chồng và chồng có tiếp xúc với nhiều người lái xe, làm việc ở nhiều nơi. Các trường hợp tiếp xúc với chị H. ở TTYT huyện Tiên Lữ gồm các cán bộ khu hành chính, nhân viên hộ lý và một số nhân viên khác. Hiện các trường hợp này đều đã được test nhanh, kết quả âm tính.

Liên quan đến 2 ca dương tính này, TTYT huyện Tiên Lữ đã phong tỏa khu hành chính, khoa Ngoại tổng hợp, đơn vị thận nhân tạo và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm PCR cho toàn bộ nhân viên của trung tâm, bệnh nhân liên quan.

Sở Y tế Hưng Yên đang tìm nguồn lây của 2 ca bệnh này. Thông tin ban đầu có thể nguồn lây là từ chồng của chị H. (công tác ở đơn vị giao thông huyện, có liên quan đến nhiều lái xe và đã có kết quả test nhanh nghi ngờ, hiện đang chờ kết quả PCR).

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI