Hưng Yên đóng cửa dịch vụ ăn uống tại chỗ, yêu cầu không tụ tập quá 10 người từ 0g ngày 26/6

25/06/2021 - 21:32

PNO - UBND tỉnh Hưng Yên vừa ra công điện hỏa tốc, tăng cường một số biện pháp phòng, chống COVID-19 sau khi ghi nhận chùm 13 ca bệnh.

 

Hưng Yên ra công điện hỏa tốc, đóng cửa nhiều dịch vụ ăn uống, giải trí và yêu cầu không tụ tập đông người nơi công cộng từ 26/6 (ảnh minh họa)
Hưng Yên ra công điện hỏa tốc, đóng cửa nhiều dịch vụ ăn uống, giải trí và yêu cầu không tụ tập đông người nơi công cộng từ 0g ngày 26/6 (Ảnh minh họa)

Theo công điện hỏa tốc ngày 25/6, UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu, từ 0g ngày 26/6, tạm dừng các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, mát xa, quán bar, rạp chiếu phim, gym, yoga, spa, cơ sở làm đẹp, cắt tóc, gội đầu và các khu vui chơi giải trí, dịch vụ quán ăn vỉa hè, quán ăn đêm, nhà hàng phục vụ tại chỗ. Các nhà hàng chỉ được phục vụ khách hàng mua mang về.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng tạm thời dừng đón khách.

Tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội, hoạt động sự kiện tập trung đông người, các hội nghị đông người chưa cần thiết. Không tập trung quá 10 người bên ngoài công sở. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

UBND tỉnh cũng khuyến cáo tạm dừng hoạt động cưới hỏi; đám tang chỉ tổ chức trong nội bộ gia đình, hạn chế số người tham dự.

Sở Y tế, Công an tỉnh, UBND cấp huyện tăng cường lực lượng, đẩy nhanh hơn nữa việc truy vết, lấy mẫu xét nghiệm với các đối tượng nguy cơ.

UBND tỉnh đề nghị Sở GD-ĐT chỉ đạo tổ chức ôn tập trực tuyến cho học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, không tổ chức dạy học thêm, học nhóm tập trung.

Sở GTVT chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở vận tải hành khách dừng các tuyến vận chuyển khách đi từ, đi qua hoặc đến vùng có dịch. Các xe chỉ được đón 50% lượng khách trên xe để đảm bảo giãn cách và yêu cầu toàn bộ hành khách đeo khẩu trang.

UBND tỉnh cũng yêu cầu rà soát lực lượng lái xe tự do, gửi danh sách tới cơ sở y tế để xét nghiệm COVID-19. Các tài xế nếu đi qua vùng dịch phải thực hiện khai báo y tế và đăng ký xét nghiệm ở cơ sở y tế gần nhất.

Các đơn vị, doanh nghiệp được khuyến khích cho nhân viên làm việc 50% tại nhà, không tổ chức các cuộc họp trực tiếp nếu không cần thiết.

Trước đó, Hưng Yên đã ghi nhận tổng số 13 trường hợp mắc COVID-19. Trường hợp đầu tiên được phát hiện là một lái xe tuyến Bắc - Nam ở huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.

Minh Quang

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI