2 khách sạn ở Nha Trang bị phạt vì tự phong sao

20/03/2023 - 19:24

PNO - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt 2 doanh nghiệp vì tự phong sao cho khách sạn với số tiền 10 triệu đồng/doanh nghiệp.

 

khách sạn Areca
Khách sạn Areca

Ngày 20/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa cho biết đã xử phạt 2 doanh nghiệp ở TP Nha Trang về hành vi “Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật” vì tự phong sao cho khách sạn.

Trước đó, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì, phối hợp với UBND TP Nha Trang tổ chức đoàn thanh tra liên ngành đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn TP Nha Trang.

Qua kết quả thanh tra, Sở Du lịch phát hiện và ghi nhận 2 cơ sở lưu trú là khách sạn B&N và khách sạn Areca có hành vi vi phạm về việc cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội (facebook) để giới thiệu về hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận theo quy định.

Sau đó, Sở Du lịch đã chuyển hồ sơ của 2 trường hợp vi phạm nêu trên đến Sở Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa, doanh nghiệp thứ nhất tự phong sao là Công ty TNHH Được Tiến – chủ khách sạn Areca (đường Phương Câu, phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang).

Khách sạn này đủ điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất, kỹ thuật và dịch vụ phục vụ du lịch, nhưng chưa được xếp hạng sao. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra phát hiện và ghi nhận trên trang mạng facebook của khách sạn Areca có thể hiện thông tin từ “sao” và hình ảnh 4 ngôi sao để giới thiệu về hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Ngoài ra, trên trang mạng Agoda có thể hiện thông tin về khách sạn Areca Hotel Nha Trang “được xếp hạng 4 sao” và hình ảnh 4 ngôi sao.

Doanh nghiệp thứ 2 tự phong sao là Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Trân Thành – chủ khách sạn B&N (đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang).

Khách sạn B&N đã được công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao, tuy nhiên tại thời điểm thanh tra, phát hiện và ghi nhận trên trang mạng facebook của khách sạn B&N có thể hiện thông tin “4 sao” để giới thiệu về hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận. Ngoài ra, trên trang mạng Agoda có thể hiện từ “4 sao” và hình ảnh 4 ngôi sao để giới thiệu về khách sạn B&N.

2 công ty này bị xử phạt mỗi doanh nghiệp 10 triệu đồng. Đồng thời, buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI