Reverie Sài Gòn lọt top 30 sảnh khách sạn đẹp nhất thế giới

04/03/2023 - 14:30

PNO - The Reverie Saigon lọt top 30 sảnh khách sạn đẹp nhất thế giới do độc giả Loveexploring bầu chọn.

 

Mới đây, website Loveexploring đã công bố danh sách 30 sảnh khách sạn đẹp nhất thế giới, trong đó có sảnh khách sạn Reverie Sài Gòn, Việt Nam.
Mới đây, website Loveexploring đã công bố danh sách 30 sảnh khách sạn đẹp nhất thế giới, trong đó có sảnh khách sạn Reverie Sài Gòn, Việt Nam.
Khách sạn Reverie Saigon (quận 1, TPHCM) ra mắt vào ngày 1/9/2015 sau 7 năm xây dựng. Khách sạn này tọa lạc trên những tầng cao nhất của tòa nhà Times Square, mặt tiền hướng ra đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ. Reverie Saigon là khách sạn 6 sao đầu tiên của Việt Nam lọt top 4 khách sạn hàng đầu thế giới.
Khách sạn Reverie Saigon (quận 1, TPHCM) ra mắt vào ngày 1/9/2015 sau 7 năm xây dựng. Khách sạn này tọa lạc trên những tầng cao nhất của tòa nhà Times Square, mặt tiền hướng ra đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ. Reverie Saigon là khách sạn 6 sao đầu tiên của Việt Nam lọt top 4 khách sạn hàng đầu thế giới.
Lấy cảm hứng từ mong muốn khơi dậy và kích thích trí tưởng tượng của khách du lịch với những không gian chưa từng thấy hoặc trải nghiệm trước đây, tầm nhìn là thiết kế một nơi trú ẩn cao ngất, cao ngất, vượt xa mọi thứ – về chất lượng và lòng hiếu khách.  Là phần tinh hoa nhất của tòa nhà, khách sạn The Reverie Saigon mang đậm dấu ấn thiết kế vương giả phong cách Italy với không gian lộng lẫy, tinh xảo thủ công từng chi tiết, vừa phóng khoáng hiện đại vừa quý phái cổ điển. Được thiết kế dành cho khách du lịch sành điệu, các tác phẩm của một số thương hiệu nổi tiếng nhất của Ý đã được kết hợp để trình bày một loạt các phong cách thiết kế nội thất bổ sung nhưng được đánh dấu bởi một chủ đề chung – một kỷ niệm về kỹ năng và vẻ đẹp đặc biệt đằng sau nghệ thuật và sự khéo léo của Ý .  Khách sạn The Reverie Saigon có hệ thống 224 phòng nghỉ diện tích từ 43-53m2 và 62 suite diện tích lớn từ 63-313m2, thiết kế theo 12 phong cách nội thất tráng lệ.
Khách sạn The Reverie Saigon mang đậm dấu ấn thiết kế vương giả phong cách Ý với không gian lộng lẫy, tinh xảo. Nơi đây cũng trưng bày tác phẩm của một số thương hiệu nổi tiếng nhất của Ý. The Reverie Saigon có 224 phòng nghỉ diện tích từ 43-53m2 và 62 suite diện tích lớn từ 63-313m2. Giá phòng từ 450 USD/đêm. Tiếp tục điểm qua những sảnh khách sạn đẹp, độc đáo nhất thế giới trong danh sách:
Khách sạn Faena, Bãi biển Miami, Florida, Hoa Kỳ Đi dạo qua khách sạn Faena Hotel Miami Beach sang trọng cũng giống như đi dạo qua một phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu. Tiền sảnh, biệt danh là Nhà thờ, có đồ nội thất bằng vàng và nhung nguy nga, những bức tranh tường ấn tượng và những cây cột phủ vàng lá trên đỉnh hoa tulip. Tâm điểm của sảnh là một loạt tám bức tranh tường do nghệ sĩ Juan Gatti thiết kế và nó cũng mang đến cho khách cái nhìn trực tiếp về tác phẩm điêu khắc nổi bật Gone But Not Forgotten của Damien Hirst – một bộ xương voi ma mút lông cừu mạ vàng 3.000 năm tuổi.
Sảnh khách sạn Faena, Miami, Florida, Mỹ được thiết kế và trưng bày như một phòng trưng bày nghệ thuật hàng đầu. Tâm điểm của sảnh là 8 bức tranh tường do nghệ sĩ Juan Gatti thiết kế cùng tác phẩm "Gone But Not Forgotten" - 1 bộ xương voi ma mút mạ vàng 3.000 năm tuổi của Damien Hirst.
Khách sạn St Louis Union Station, St Louis, Missouri, Hoa Kỳ Tỷ lệ ấn tượng của sảnh đợi tại Khách sạn St Louis Union Station chắc chắn gây ấn tượng ngay lập tức. Từng là Hội trường lớn của Nhà ga Union, tòa nhà vẫn giữ được nét duyên dáng thanh lịch. Với các chi tiết dát vàng lá, cổng vòm bao quát và trần nhà cao không tưởng, sảnh đợi trở nên sống động mỗi đêm khi tổ chức màn trình diễn ánh sáng 3D hàng đêm. Những chú chim bay, cảnh thủy cung và các hình ảnh động khác được chiếu khắp sảnh lịch sử, cũng như những bức ảnh về nhà ga cũ và hành khách của nó.
Khách sạn St Louis Union Station, St Louis, Missouri, Mỹ: Từng là hội trường lớn của nhà ga Union, sảnh khách sạn này thu hút du khách với các chi tiết dát vàng lá, cổng vòm và trần nhà cao. Sinh động và ấn tượng nhất là màn trình diễn ánh sáng 3D tái hiện hình ảnh những chú chim đang bay, thủy cung vào mỗi đêm.
Hoàng gia tại Atlantis, Nassau, Bahamas Sảnh được trang trí công phu tại The Royal at Atlantis của Bahamas chỉ đơn giản là vô cùng ấn tượng. Với những chiếc cột được điêu khắc tinh xảo, mái vòm trung tâm và những thiết kế đầy màu sắc trên cả sàn và tường, đây là một nơi dừng chân để bạn check in căn phòng của mình. Có tất cả mọi thứ, từ ấn tượng vỏ sò khổng lồ tô điểm cho mái vòm trung tâm đến những cây cọ cao chót vót và những bức tranh tường lấy cảm hứng từ Atlantis trang trí không gian rộng lớn.
Sảnh khách sạn The Royal tại Atlantis, Nassau, Bahamas tạo ấn tượng mạnh với du khách nhờ những chiếc cột được điêu khắc tinh xảo, mái vòm trung tâm, những thiết kế đầy màu sắc trên sàn và tường.
Cung điện Versace, Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Hành lang không xa hoa hơn nhiều so với không gian nguy nga tại Palazzo Versace Dubai . Kết hợp các truyền thống tân cổ điển của Ý với các yếu tố kiến ​​trúc Ả Rập, nội thất do Donatella Versace giám sát và rất phù hợp để trưng bày. Trần của sảnh được trang trí bằng vàng, có sàn khảm bằng đá cẩm thạch, được làm thủ công với khoảng 1,5 triệu mảnh ghép và đèn chùm lớn ở tiền sảnh được tạo kiểu từ 6.600 pound (2.721kg) thủy tinh Bohemian thổi thủ công.
Sảnh Palazzo Versace, Dubai, UAE được trang trí bằng vàng, có sàn khảm bằng đá cẩm thạch được làm thủ công với khoảng 1,5 triệu mảnh ghép và đèn chùm được tạo kiểu từ 2.721kg thủy tinh thổi thủ công.
Hilton Foshan Tọa lạc tại quận Chancheng của Phật Sơn (Trung Quốc), Hilton Foshan có sảnh đợi lớn thành phố cùng tên. Ngoài hệ thống ánh sáng bắt mắt, sảnh còn có 1 bể cá khổng lồ với hơn 1 ngàn con cá. Một ít bộ bàn ghế cũng được thiết kế trên bể cá để du khách trải nghiệm cảm giác thưởng thức bữa ăn ở vị trí có một không hai.
Sảnh của Hilton Foshan (Phật Sơn, Trung Quốc) có hệ thống ánh sáng bắt mắt và 1 bể cá khổng lồ với hơn 1 ngàn con cá. Một ít bộ bàn ghế cũng được thiết kế trên bể cá để du khách trải nghiệm cảm giác thưởng thức bữa ăn ở vị trí "có một không hai".
Khu nghỉ dưỡng đảo Hurawalhi, Kuredu, Maldives Hành lang tuyệt đẹp có đủ hình dạng và kích cỡ. Tại Hurawalhi Island Resort,  sảnh đợi có một bầu không khí rất bình dị nhưng sang trọng. Khách sạn hầu hết được biết đến với nhà hàng dưới biển toàn bằng kính lớn nhất thế giới, nhưng tiền sảnh cũng không làm bạn thất vọng. Ngoài sàn nhà bằng cát và trần nhà mộc mạc, còn có một tính năng ánh sáng trung tâm ngoạn mục giống như một đàn cá.
Là nhà hàng dưới biển bằng kính lớn nhất thế giới, song sảnh của Hurawalhi Island Resort (Kuredu, Maldives) khiến du khách phải "ngước nhìn" nhờ hệ thống đèn chùm được thiết kế như đàn cá đang bơi ở khu vực trung tâm.
Grand Hotel Kronenhof, Pontresina, Thụy Sĩ Đối với sự lộng lẫy kiểu cũ, khách sạn Grand Hotel Kronenhof ở Thụy Sĩ phải chịu một số thất bại. Sảnh đợi tráng lệ tự hào có những bức bích họa trên trần nhà đã được khôi phục lại hoàn toàn, được hoàn thành vào đầu những năm 1900 và các cửa sổ lớn cho tầm nhìn toàn cảnh ra thung lũng Upper Engadin xinh đẹp cũng như Sông băng Roseg. Sau khi ổn định chỗ ở, du khách có thể gọi trà chiều truyền thống hoặc một ly rượu sâm banh để thưởng thức tại sảnh đợi và được đưa trở lại quá khứ.
Sảnh của Grand Hotel Kronenhof, Pontresina, Thụy Sĩ sang trọng với những bức bích họa trên trần nhà được điêu khắc từ những năm 1900 cùng tầm nhìn toàn cảnh ra thung lũng Upper Engadin và sông băng Roseg.
Container Đường Biển, London, Anh, Vương Quốc Anh Với các tính năng hàng hải trên khắp Sea Containers London , tiền sảnh cũng không khác. Có một thân tàu bằng đồng dài 223 foot (68 m) đầy ấn tượng kéo dài từ lối vào qua sảnh, mất hơn một năm để xây dựng. Đó là một cái gật đầu đối với những con tàu ngày xưa vì các tấm đồng được sử dụng trên thân tàu để giúp chúng chạy nhanh hơn và ngăn chặn các con hàu bám vào. Một đặc điểm nổi bật khác của sảnh đợi là tác phẩm điêu khắc liên kết chuỗi màu xanh lam, một tác phẩm nghệ thuật đại chúng của Mỹ gợi nhớ đến chuỗi mỏ neo.
Lấy cảm hứng từ ngành hàng hải, sảnh Sea Containers London (Anh) trưng bày 1 con tàu bằng đồng dài 68m cùng tác phẩm điêu khắc liên kết chuỗi màu xanh lam, gợi nhớ đến chuỗi mỏ neo.
Khách sạn ICON, Hồng Kông Hãy quên đi những bó hoa tinh tế hay những tác phẩm làm vườn nhỏ: tại khách sạn ICON của Hồng Kông, nhà thực vật học kiêm nghệ sĩ người Pháp Patrick Blanc đã được mời đến để thiết kế khu vườn thẳng đứng trong nhà lớn nhất châu Á, được treo trên một trong những bức tường của sảnh đợi và có diện tích 2.475 bộ vuông (230m2). Khu vườn sống bao phủ gần như toàn bộ bức tường ba tầng và mang lại cảm giác về thế giới tự nhiên cho thành phố đô thị. Các cam kết xanh của khách sạn không dừng lại ở đó khi họ đã thay thế các chai vệ sinh cá nhân bằng các máy pha chế có thể nạp lại và cung cấp nước uống được lọc trong mỗi phòng.
Tại sảnh khách sạn ICON Hồng Kông (Trung Quốc), nhà thực vật học kiêm nghệ sĩ người Pháp Patrick Blanc đã thiết kế khu vườn thẳng đứng trong nhà lớn nhất châu Á. Khu vườn được treo trên một bức tường và có diện tích 230m2

An Huỳnh (theo Loveexploring)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI