2 đêm nhạc nhớ Trịnh ở Huế và Sài Gòn

22/03/2018 - 12:07

PNO - Một chương trình nhạc Trịnh ấm cúng sẽ diễn ra tại Đường sách TP.HCM ngày 1/4, để nhớ 17 năm ngày ông qua đời.

Cũng giống như năm 2017, không còn đêm nhạc hoành tráng miễn phí với hàng chục ngàn người tại Phú Mỹ Hưng, đêm nhạc tưởng nhớ ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua đời năm nay sẽ diễn ra tại Đường sách TP.HCM.

Sẽ không có dàn nhạc đông người, không có những vũ đoàn hỗ trợ... trong không gian nhỏ gọn, ấm cúng ở đầu Đường sách (hướng Nhà thờ Đức Bà), tiếng đàn guitar, piano với phong cách mộc sẽ hỗ trợ cho các ca sĩ.

2 dem nhac nho Trinh o Hue va Sai Gon
Khán giả đội mưa thưởng thức nhạc Trịnh tại Đường sách năm 2017

Dự kiến, 20 ca khúc của cố nhạc sĩ như Tiến thoái lưỡng nan, Hành hương trên đồi cao, Có những con đường, Còn tuổi nào cho em, Bống không là Bống... sẽ được cất lên tại đây, với tiếng hát của “Bống” Hồng Nhung, Lân Nhã, Ngọc Mai, Saxophonists Trần Mạnh Tuấn...

Âm nhạc và thân tình sẽ là tinh thần chủ đạo của đêm nhạc này.

Sau đó, vào ngày 28/4, chương trình Nhớ Trịnh Công Sơn 2018 sẽ diễn ra trong khuôn khổ Fesstival Huế, tại công viên Phu Văn Lâu. Theo ông Nguyễn Trung Trực – đại diện gia đình cố nhạc sĩ, đêm nhạc sẽ đậm chất thiền - tinh thần chủ đạo của nhạc Trịnh. Không gian đêm nhạc cũng sẽ mang khán giả về một Huế của ngày xa xưa, ngày Trịnh có những cảm xúc đầu tiên của đời mình về nhân thế, về tình yêu...

2 dem nhac nho Trinh o Hue va Sai Gon
Chương trình nhớ Trịnh Công Sơn chủ đề Nối vòng tay lớn diễn ra tại Huế năm 2017

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Hồng Nhung, Lệ Quyên, Ngọc Mai, Đức Tuấn, Lân Nhã, Tấn Sơn, Saxophonists Trần Mạnh Tuấn và An Trần, Pianist Tuấn Mạnh, Trống Trọng Nhân, Nhóm Múa Lyricist với Alex Tú Nguyễn … “Riêng phần hoà âm sẽ được thực hiện thật tinh tế, với những nhạc cụ dân tộc Việt trên nền nhạc phương Tây” - ông Nguyễn Trung Trực cho biết.

Chương trình bắt đầu lúc 19g, tuy nhiên từ 17g, công viên Phu Văn Lâu sẽ mở cửa để khán giả thưởng thức những tiết mục âm nhạc cộng đồng. Chương trình không bán vé chỉ phát vé mời, trong đó có 2.000 vé dành cho khán giả ở ngoài thành phố Huế và đăng ký qua email 17namnhotcs2018@gmail.com.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI