Quyền Linh tiết lộ bí mật đằng sau ca khúc ‘Quỳnh hương’ của cố NS Trịnh Công Sơn

11/09/2017 - 13:00

PNO - Khi bài hát 'Quỳnh hương' được phát hành, có một nữ ca sĩ trùng với tên ca khúc bằng mọi cách tìm đến nhà Trịnh Công Sơn để làm quen và tặng cho cố nhạc sĩ món quà đặc biệt.

Quyền Linh cho biết câu chuyện bí mật đằng sau ca khúc Quỳnh hương của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn anh nghe được khi cùng trò chuyện với nhiều nghệ sĩ khác.

Clip Quyền Linh kể câu chuyện bí mật về bài hát Quỳnh hương:

Lúc Quỳnh hương được phát hành, có một cô ca sĩ tên Quỳnh Hương tìm mọi cách đến nhà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để làm quen và chia sẻ nỗi niềm của bản thân. Cô đem đến tặng nhạc sĩ một nhành hoa quỳnh.

Quyen Linh tiet lo bi mat dang sau ca khuc ‘Quynh huong’ cua co NS Trinh Cong Son

Quyền Linh sẽ kể câu chuyện này trong chương trình Ca sĩ bí ẩn

Sau khi tâm sự xong, hai người chia tay nhau thì một nụ hoa trên nhành hoa quỳnh nở bung như cơ duyên trong cuộc đời cho hai người gặp mặt. Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sau đó kể lại câu chuyện này cho những người thân nghe xem như một kỷ niệm đặc biệt trong cuộc đời viết nhạc.

Quyền Linh kể thêm: “Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã nghĩ đến việc sẽ đặt tên ca khúc là Quỳnh hoaHoa quỳnh nhưng đều không ưng ý. Ông chợt suy nghĩ đến tên Quỳnh hương, tượng trưng cho hương thơm của hoa quỳnh và một điều đặc biệt mà ít ai biết đến đó chính là hoa quỳnh chỉ nở trên lá và chỉ nở về đêm”.

Quyen Linh tiet lo bi mat dang sau ca khuc ‘Quynh huong’ cua co NS Trinh Cong Son

Ca sĩ bí ẩn ngoài là chương trình tôn vinh những giọng hát hay, còn là nơi tiết lộ những bí mật về các tác giả, các ca khúc được trình diễn trong chương trình

Khi nghe xong câu chuyện, nhiều nghệ sĩ trầm trồ vì không nhiều người biết đến điều thú vị này về ca khúc Quỳnh hương.

Câu chuyện mà Quyền Linh kể sẽ được phát sóng trong chương trình Ca sĩ bí ẩn, lúc 21g hôm nay, 11/9, trên kênh HTV7.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI