199 trẻ mồ côi do COVID-19 được chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần đến 18 tuổi

15/10/2021 - 06:29

PNO - Từ ngày 9 - 14/10, gần 40 trẻ mồ côi do dịch COVID-19 trên địa bàn H.Bình Chánh, TPHCM đã nhận được sự bảo trợ chăm sóc về thể chất và tinh thần.

Mỗi trẻ nhận được 1 triệu đồng tiền mặt và phần quà trị giá 500.000 đồng, được các y bác sĩ đến tận nhà thăm khám, tư vấn dinh dưỡng, tâm lý và lập hồ sơ bệnh án điện tử. Mỗi trẻ đều có bác sĩ riêng, sẵn sàng tư vấn cho trẻ và gia đình khi cần.

Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM thăm khám sức khỏe cho trẻ mồ côi tại khu phố 5, thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh
Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM thăm khám sức khỏe cho trẻ mồ côi tại khu phố 5, thị trấn Tân Túc, H.Bình Chánh

Đây là chương trình do Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM phối hợp các đơn vị trên địa bàn H.Bình Chánh thực hiện. Có 199 trẻ mồ côi được chương trình bảo trợ, chăm sóc đến năm 18 tuổi.

Ngoài 40 trẻ trên, số trẻ còn lại sẽ lần lượt được chăm lo. Trẻ cũng sẽ được tham gia các lớp học về kỹ năng, trau dồi đạo đức, nghị lực theo nhóm tuổi, hướng nghiệp…

Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM đang có kế hoạch hỗ trợ cho khoảng 1.500 trẻ mồ côi do COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Tiến sĩ - bác sĩ Phan Minh Hoàng - Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM - cho biết, hội sẽ đồng hành để giúp các cháu vượt qua cú sốc lớn và phát triển tốt trong tương lai. 

Phạm Phan

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI