166 trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 thứ 76

20/03/2020 - 19:06

PNO - Chiều 20/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh đã rà soát, phân loại tất cả 166 trường hợp liên quan đến bệnh nhân COVID-19 thứ 76.

Trong đó, ngành y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phân loại 38 trường hợp F1, 128 trường hợp F2 của bệnh nhân COVID-19 thứ 76. Tất cả các trường hợp này đang được thực hiện thủ tục cách ly theo quy định và sẽ hoàn thành đưa về cách ly tại các cơ sở y tế trong ngày.

Trong sáng 20/3, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Du lịch đã đến trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly, kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19 và tặng hoa chúc mừng, kèm thư của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho 2 nữ du khách người Anh. Hai bệnh nhân này chuyển từ khách sạn 5 Lê Lợi TP. Huế ra cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế để theo dõi, cách ly do đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân COVID-19 thứ 31 trên tàu du lịch tại Hạ Long (Quảng Ninh).

GS.TS Phạm Như Hiệp- giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đến tặng hoa và trao đã đến trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly
GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đến tặng hoa và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tại cơ cở 2 của bệnh viện này

Cả hai du khách tỏ ra vui mừng và gửi lời cảm ơn khi nhận được sự quan tâm, chăm sóc chu đáo trong suốt thời gian cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Dịp này, một số doanh nghiệp lữ hành, thông qua Sở Du lịch, cũng đã gửi tặng voucher miễn, giảm phòng nghỉ cho hai du khách khi quay trở lại Huế cũng như các món quà lưu niệm.

Đội ngũ Y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chụp hình kỷ niệm  với hai bệnh nhân này trước khu vực cách ly tại cơ sở 2 bệnh viện trung ương Huế
Đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế chụp hình kỷ niệm với hai du khách người Anh 

Tính đến chiều  20/3, số lượng bệnh nhân dương tính COVID-19 đang điều trị tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế là 4 người, trong đó có 2 bệnh nhân được đưa từ Quảng Nam ra.

Trong ngày 20/3, tỉnh có 9 người được trao chứng nhận đủ 14 ngày cách ly. 

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI