16 doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao TPHCM được đề nghị ngưng hoạt động

18/07/2021 - 17:24

PNO - Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM (TP. Thủ Đức) vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao về việc tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM cho biết, ngày 6/7/2021, đơn vị này đã ban hành công văn về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao TPHCM do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn diễn biến rất phức tạp.

Qua công tác sàng lọc, tầm soát, truy vết cho thấy số lượng ca nhiễm là công nhân ở các doanh nghiệp trong Khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu công nghệ cao có mối liên hệ với nơi ở của công nhân đang phân tán rộng khắp địa bàn các quận, huyện và TP. Thủ Đức; từ đó dẫn đến nguy cơ rất cao lây nhiễm từ nơi ở của công nhân vào nơi sản xuất và ngược lại.

Lo dịch bệnh bùng phát, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM đề nghị 16 doanh nghiệp ngưng hoạt động
Lo dịch bệnh bùng phát, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM đề nghị 16 doanh nghiệp ngưng hoạt động

Trên cơ sở ngày 13/7/2021, UBND TPHCM đã có Công văn số 2337 về việc dừng hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nếu không đảm bảo các yêu câu về phòng, chống dịch; ngày 14/7/2021, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM đã ban hành Quyết định về việc kiện toàn 5 Tổ kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với doanh nghiệp Khu Công nghệ cao TPHCM.

“Qua kết quả kiểm tra, giám sát tại doanh nghiệp, Ban Quản lý ghi nhận còn một số doanh nghiệp sản xuất không thực hiện đề xuất các phương án phù hợp và không đáp ứng các điều kiện được tiếp tục hoạt động sản xuất theo quy định tại Công văn 2337 của UBND TPHCM” - văn bản nêu.

Do đó, để thực hiện nghiêm chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch, Ban Quản lý Khu công nghệ cao TPHCM đã đề nghị tổng cộng 16 doanh nghiệp thuộc Khu công nghệ cao TPHCM ngừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI