10 người thiệt mạng sau vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Ấn Độ

10/05/2024 - 06:22

PNO - Tối 9/5, cảnh sát cho biết ít nhất 10 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương, trong vụ nổ lớn tại một nhà máy sản xuất pháo ở bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ.

Lính cứu hỏa dập lửa sau vụ nổ tại đơn vị bắn pháo hoa ở Sivakasi, Tamil Nadu - Ảnh: PTI
Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa sau vụ nổ tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu - Ảnh: PTI

Vụ nổ xảy ra gần khu vực Sivakasi thuộc quận Virudhunagar, cách Chennai, thủ phủ bang Tamil Nadu, khoảng 540 km về phía Tây Nam.

Theo cảnh sát, các nạn nhân đang làm việc trong nhà máy thì vụ nổ xảy ra. Vụ việc cũng đồng thời gây ra hỏa hoạn lớn, thiêu rụi 7 nhà xưởng và làm hư hại 6 nhà kho khác. 3 xe cứu hỏa đã được huy động và phải mất hơn 30 phút mới dập tắt được ngọn lửa.

Nguồn tin cảnh sát cho biết, có hơn 100 công nhân đang làm việc tại đơn vị khi vụ nổ xảy ra. Trong số 10 người thiệt mạng, có 6 nạn nhân là nữ.

Nguyên nhân vụ nổ chưa được công bố ngay lập tức. Tuy nhiên, cảnh sát nghi ngờ ma sát trong quá trình xử lý hóa chất có thể đã gây ra vụ nổ.

Các tai nạn cháy nổ thường xuyên xảy ra tại các nhà máy và cửa hàng bán pháo hoa của Ấn Độ, do chủ sở hữu thường phớt lờ các tiêu chuẩn an toàn.

Đây không phải lần đầu bang Tamil Nadu ghi nhận các vụ nổ nhà máy sản xuất pháo hoa. Trước đó, vào tháng 10/2023, một vụ nổ tương tự cũng khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 6 người bị thương, ở huyện Ariyalur.

Minh Hương (theo The Hindu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI