1.500 khách tham quan trụ sở HĐND, UBND TPHCM trong 2 ngày

02/09/2023 - 12:50

PNO - Sở Du lịch TPHCM thông tin, trong ngày 1/9 trụ sở HĐND, UBND TPHCM (Ủy ban TPHCM) đã đón khoảng 800 du khách trong nước và quốc tế. Dự kiến trong 2 ngày (1/9 và 2/9/2023) có khoảng 1.500 khách tham quan.

 

Trụ sở HDND, UBND TPHCM thu hút người dân, du khách tham quan. Ảnh: Quốc Thái
Trụ sở HDND, UBND TPHCM thu hút người dân, du khách tham quan - Ảnh: Quốc Thái

So với đợt mở cửa lần đầu vào dịp 30/4, chương trình tham quan địa điểm nổi tiếng này trong dịp 2/9 có nhiều điều mới. Chẳng hạn, du khách sẽ bắt đầu từ cổng vào của trụ sở (thay vì từ công viên tượng đài Bác Hồ). Điều này tránh cho du khách bị ảnh hưởng bởi thời tiết khi TPHCM đang là cao điểm mùa mưa.

Bên trong kiến trúc trụ sở HĐND, UBND TPHCM.
Bên trong kiến trúc trụ sở HĐND, UBND TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Ngoài tham quan kiến trúc của toà nhà, du khách còn được thưởng thức không gian triển lãm ảnh về các công trình kiến trúc nghệ thuật, các điểm đến du lịch đặc sắc của TPHCM; các mẫu quà lưu niệm đạt giải trong cuộc thi thiết kế quà lưu niệm du lịch TP năm 2023 và gần 100 ấn phẩm quảng bá du lịch TPHCM.

Du khách xem triển lãm thiết kế quà lưu niệm du lịch TPHCM.
Du khách xem triển lãm thiết kế quà lưu niệm du lịch TPHCM

“Rất yêu Sài Gòn - TPHCM qua những thước phim và các hình ảnh lịch sử, rất nhiều điều xưa của Sài Gòn giờ mới được biết… Chuyến tham quan giúp cho mình hiểu rõ hơn lịch sử của thành phố mang tên Bác…”, một du khách khác chia sẻ cảm nghĩ trong sổ ghi chép cảm nghĩ sau chuyến đi. Rất nhiều những phản hồi rất tích cực được người dân, du khách bày tỏ trong ngày 1/9.

Theo Sở Du lịch TPHCM, trụ sở HĐND, UBND TPHCM sẽ tiếp tục mở cửa phục vụ người dân và du khách vào thứ Bảy và Chủ nhật cuối mỗi tháng, bắt đầu từ tháng Chín cho đến hết năm 2023. 

Ngành du lịch mong muốn đưa trụ sở HĐND, UBND TPHCM làm di tích đặc trưng, biểu tượng mới để đón khách du lịch trong và ngoài nước trong thời gian tới. Ảnh: Quốc Thái
Ngành du lịch TPHCM mong muốn đưa trụ sở HĐND, UBND TPHCM làm di tích đặc trưng, biểu tượng mới để đón khách du lịch trong và ngoài nước trong thời gian tới - Ảnh: Quốc Thái

Sở Du lịch TPHCM sẽ triển khai cổng đăng ký trực tuyến trong tháng 9/2023 để người dân và du khách đăng ký cho các chương trình tham quan đến cuối năm 2023. Lịch tổ chức tham quan dự kiến cụ thể như sau: Thứ Bảy, ngày 30/9 và Chủ nhật ngày 1/10; Thứ Bảy, ngày 28 và Chủ nhật ngày 29/10; Thứ Bảy, ngày 25 và Chủ nhật ngày 26/11; Thứ Bảy, ngày 30 và Chủ nhật ngày 31/12.

Người dân và du khách tham quan được yêu cầu xuất trình căn cước công dân hoặc hộ chiếu; trang phục lịch sự. Trong quá trình tham quan, chấp hành đúng các quy định như không mang hành lý, ba lô, túi xách, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, các vật dụng cồng kềnh, các vật liệu dễ gây cháy nổ và vũ khí...

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI