Trụ sở HĐND và UBND TPHCM sẽ mở cửa đón khách tham quan vào thứ Bảy, Chủ nhật cuối mỗi tháng

17/08/2023 - 18:43

PNO - Ngày 1- 2/9, trụ sở HĐND và UBND TPHCM sẽ mở cửa cho du khách tham quan và sẽ duy trì mở vào thứ Bảy, Chủ nhật cuối mỗi tháng.

 

Trước đó, ngày 30/4 và 1/5, trụ sở HĐND - UBND TPHCM lần đầu tiên sẽ mở cửa đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan.
Trước đó, ngày 30/4 và 1/5, trụ sở HĐND và UBND TPHCM lần đầu tiên mở cửa đón du khách trong và ngoài nước đến tham quan

Chiều 17/8, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM, ông Đặng Quốc Toàn - Chánh văn phòng UBND TPHCM - đã thông tin về việc mở cửa tham quan trụ sở HĐND và UBND TPHCM.

Ông Đặng Quốc Toàn cho hay, Văn phòng UBND TPHCM cùng Sở Du lịch TPHCM đã thống nhất phương án tổ chức cho du khách, các đoàn thể trong hệ thống chính trị tham quan trụ sở HĐND - UBND TPHCM.

Cụ thể, trong 2 ngày 1/9 và 2/9, trụ sở HĐND và UBND TPHCM sẽ mở cửa cho du khách tham quan, và duy trì mở vào thứ Bảy, Chủ nhật vào cuối mỗi tháng.

Trước đó, ngày 30/4 và 1/5, trụ sở HĐND và UBND TPHCM lần đầu tiên mở cửa và đã đón 51 đoàn với gần 1.500 du khách trong nước và quốc tế đến tham quan.

Đây là tour du lịch giới thiệu di tích kiến trúc có giá trị nghệ thuật và lịch sử trong quá trình hình thành và phát triển đô thị Sài Gòn - TPHCM, giúp du khách tìm hiểu sâu hơn các giá trị kiến trúc đô thị của TPHCM.

Trụ sở HĐND và UBND TPHCM được xây dựng từ năm 1898, đến năm 1909 thì hoàn thành và đưa vào sử dụng. Kiến trúc công trình bởi kiến trúc sư Femand Gardès, mô phỏng theo kiểu những lầu chuông ở miền bắc nước Pháp thời bấy giờ.

Từ sau năm 1975 đến nay, tòa nhà là nơi làm việc của HĐND và UBND TPHCM.

Năm 2020, tòa nhà được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.

Tú Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI