Trụ sở HĐND, UBND TPHCM mở cửa cho khách tham quan miễn phí dịp 2/9

26/08/2023 - 20:25

PNO - Sở Du lịch TPHCM vừa hướng dẫn cách thức đăng ký tham quan trụ sở HĐND, UBND TP dịp 2/9 và lịch tham quan địa điểm này từ đây đến cuối năm.

Bắt đầu từ ngày 2/9/2023, trụ sở HĐND - UBND TPHCM sẽ mở cửa đón khách tham quan và sẽ mở định kỳ vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật của tuần cuối tháng. Dự kiến từ nay đến cuối năm 2023 sẽ tổ chức 5 đợt tham quan.

Các đợt tham quan gồm:

Dịp lễ 2/9: Thứ Sáu ngày 1/9 và thứ Bảy ngày 2/9.

Tháng 9: Thứ Bảy, ngày 30/9 và Chủ nhật ngày 1/10.

Tháng 10: Thứ Bảy, ngày 28/10 và Chủ nhật ngày 29/10.

Tháng 11: Thứ Bảy, ngày 25/10 và Chủ nhật ngày 26/11.

Tháng 12: Thứ Bảy, ngày 30/12 và Chủ nhật ngày 31/12/2023.

 

Những vị khách đầu tiền tham quan trụ sở HĐND, UBND TPHCM hôm 29/4. Ảnh: Quốc Thái
Những vị khách đầu tiên tham quan trụ sở HĐND, UBND TPHCM hôm 29/4 - Ảnh: Quốc Thái

Về lộ trình tham quan:

Mỗi đoàn khách gồm 30 người tham quan trụ sở trong khoảng thời gian 60 phút, theo lộ trình từ tầng trệt. Du khách được giới thiệu lịch sử hình thành, phát triển và phong cách kiến trúc của trụ sở HĐND và UBND TP; các thiết kế điểm nhấn của khu vực sảnh và phòng tiếp khách quốc tế số 1. Du khách di chuyển theo cầu thang chính lên tầng 1 tham quan các phòng tiếp khách quốc tế và bản đồ TPHCM được chế tác từ thời Pháp. Tại sảnh chính tầng 1, du khách tham quan sảnh chính với ban công nhìn ra đường Nguyễn Huệ và công viên Bạch Đằng. Du khách tham quan phòng họp số 5, sau đó di chuyển theo lối ra cổng chính ghi cảm tưởng hoặc tham quan khu trưng bày giới thiệu quà lưu niệm du lịch.

Khi tham quan, người dân và du khách tuân thủ các hướng dẫn. Cụ thể, phải đăng ký trước để vào tham quan. Có mặt tại địa điểm tham quan trước 15 phút so với khung giờ đăng ký để làm thủ tục an ninh. Mang CCCD hoặc hộ chiếu để đối chiếu thông tin.

 

Hình ảnh bên trong trụ sở HĐND, UBND TPHCM.
Hình ảnh bên trong trụ sở HĐND, UBND TPHCM - Ảnh: Quốc Thái

Khách không mang theo hành lý, túi xách, ba lô, giỏ xách, máy ảnh, máy quay phim, vũ khí, chất độc, chất cấm, chất dễ cháy/nổ vào trong khu vực tham quan. Ban tổ chức không nhận giữ vật dụng cá nhân. Bên cạnh đó là một số lưu ý như: không hút thuốc, không viết hoặc vẽ lên tường, không ghi âm, không quay phim, không phát hình trực tiếp (livestream) tại các khu vực không được phép tham quan. Không được phép tổ chức các hoạt động khác ngoài hoạt động tham quan. Trang phục lịch sự (không mặc quần ngắn, không mặc áo không tay), mang giày hoặc dép có quai hậu.

Tham quan theo đúng lộ trình quy định, giữ gìn trật tự, vệ sinh và cư xử đúng mực. Tuân thủ sự hướng dẫn của nhân viên và các bảng hướng dẫn. Liên hệ thuyết minh viên hoặc Ban tổ chức để được hỗ trợ khi có thắc mắc cần được giải đáp hoặc có nhu cầu khác. Đồng thời, chịu trách nhiệm bồi thường nếu gây ra bất cứ tổn thất nào cho di tích.

 

Trụ sở HĐND, UBND TPHCM Lối kiến trúc châu Âu, bố cục mặt bằng kiểu Phục hưng, trang trí phù điêu kiểu Baroque và Rococo, các cửa sắt kiểu Art Nouveau...
Trụ sở HĐND, UBND TPHCM có kiến trúc châu Âu, bố cục mặt bằng kiểu Phục hưng, trang trí phù điêu kiểu Baroque và Rococo, các cửa sắt kiểu Art Nouveau... - Ảnh: Quốc Thái

Ngành du lịch thành phố kỳ vọng, trong thời gian tới sẽ cho ra mắt nhiều sản phẩm du lịch ý nghĩa, độc đáo, hấp dẫn, mới lạ, chất lượng dịch vụ cao phục vụ du khách trong và ngoài nước, góp phần phục hồi du lịch, phát triển kinh tế, xã hội của thành phố.

Sở Du lịch TPHCM cho biết, đây là chương trình tham quan không thu phí, người dân và du khách có thể đăng ký tham quan tại đây.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI