‘Những nụ hôn tạm biệt’: Lắng đọng và bình yên

08/10/2018 - 16:00

PNO - Khác với 3 tập tản văn trước đó, ở tập tản văn này, Tùng Leo dường như đã tìm thấy bình yên, trong cuộc sống và tình cảm ở những khoảng khắc dù là thoáng qua.

Là gương mặt MC quen thuộc trong rất nhiều chương trình dành cho người trẻ, Tùng Leo thu hút nhờ lối dẫn thông minh, dí dỏm, tự nhiên và rất sáng tạo. 5 năm trước, Tùng Leo chập chững viết sách, như một cách ghi lại những trạng thái, cảm xúc, suy nghĩ của anh trước những điều xảy đến trong cuộc sống.

Tìm nhau giữa Sài Gòn ra đời vào năm 2013, tiếp đến là Những con đường mang tên đừng có nhớ (2014) rồi Bên này thương bên kia (2016). Nói mỗi tập tản văn là dấu ấn của Tùng Leo cũng đúng, mà nói chúng là hành trình “lớn lên” của Tùng cũng không sai.

‘Nhung nu hon tam biet’: Lang dong va binh yen
Những nụ hôn tạm biệt - tập tản văn thứ 4 của MC Tùng Leo

Ở tập tản văn thứ 4 này, sau những giây phút miệt mài tìm kiếm, chạy trốn sự thật, ngậm ngùi rời xa người mình thương yêu, Tùng Leo đã nhận ra được giá trị của tình yêu, tìm được bình yên cho tâm hồn. Nghe có vẻ hơi khuôn sáo và sách vở, nhưng suy cho cùng, tình yêu đẹp nhất chỉ khi nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc, cho dù người đó không sánh bước cùng mình. Và vì thế, đừng cố chiếm hữu hay níu giữ. Hãy trân trọng những gì của hôm nay, dẫu là nước mắt hay nụ cười.

Những nụ hôn tạm biệt được kể thành 3 câu chuyện chính, gồm cả tản văn và thơ. Gồm: Có khi nào yêu thôi cũng là không đủ; Khi nào ta được hát tình ca; Hãy hôn nhau mỗi lần chào tạm biệt. Bên cạnh đó còn có một chương “đặc biệt” mang tên Hoàng Hạc cảm tác, nơi Tùng tình tự với câu chuyện của bạn bè thân quen, những cuốn phim, vở kịch, bài hát… gieo cho Tùng những xúc cảm, suy ngẫm nhất định.

Ngược lại, những bài thơ trong sách của Tùng Leo cũng trở thành nguồn cảm hứng cho các nhạc sĩ trẻ. Sài Gòn bao nhiêu đèn đỏ - ca sĩ Phạm Hồng Phước, Sài Gòn tuyết rơi - nhạc sĩ Nguyễn Công Thành, Không khóc ở Sài Gòn - nhạc sĩ Hoàng Nhã… đều trở thành những ca khúc được người trẻ yêu thích.

Lần này, dù mới ra mắt, một số bài thơ trong Những nụ hôn tạm biệt như Thích những ngày mưa có em tới, Rồi cũng đến, Có những ngày như thế, Mình nợ nhau lời từ biệt, Những nụ hôn tạm biệt cũng đã được phổ nhạc.

‘Nhung nu hon tam biet’: Lang dong va binh yen
Tùng Leo trong buổi ký tặng sách

Những nụ hôn tạm biệt còn là cuốn sách đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa Tùng Leo và cô nàng luật sư đa tài đang sống ở nước Pháp - Amanda Huỳnh. Tất cả những bức vẽ trong sách đều do Amanda vẽ tại Pháp và gởi về Việt Nam.

Như món quà tri ân độc giả, Tùng đã chọn ra 5 câu thơ ưng ý nhất trong sách tặng kèm 5 tấm postcard là những bức vẻ của Amanda. Và cũng như nhiều lần trước, buổi ra mắt sách của Tùng không chỉ đơn thuần là nói về sách, ký tặng độc giả mà còn được tổ chức theo “concept”, gồm cả âm nhạc đến từ những người bạn như Lân Nhã, Phương Duy, Trương Kiều Diễm, Nguyên Hà…; sự giải bày, sẻ chia tâm sự.

Lê Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI