“Nàng thơ” thành “siêu anh hùng”

30/07/2016 - 15:43

PNO - Hồi tháng 2/2016, khi đến Việt Nam để quay phim Kong: Skull Island, chưa có quá nhiều người biết đến Brie Larson. Cô thoải mái đi chợ, mặc váy thổ cẩm và ăn phở bình dân ở Hà Nội.

Chưa đầy nửa năm sau, tên tuổi của cô gái này đã vụt lên tầm cao mới.

Chủ nhật vừa rồi, hình ảnh của Brie Larson lại được lan truyền ở Việt Nam qua trailer đầu tiên của bộ phim Kong: Skull Island. Ở đó, nữ minh tinh và những ngôi sao lớn như Tom Hiddleston, Samuel Jackson… xuất hiện cùng những hình ảnh đẹp long lanh, kỳ vĩ được quay ở Ninh Bình, Quảng Bình và Quảng Ninh. Trailer này cũng hé lộ về đoàn thám hiểm đối mặt với quái thú King Kong khổng lồ; trong đó, Brie Larson trong vai nữ phóng viên chiến trường.

“Nang tho” thanh “sieu anh hung”
Nàng thơ” Brie Larson với tượng vàng Oscar đầu tiên trong sự nghiệp

Vào thời điểm đoàn phim Kong: Skull Island đến Việt Nam, phần đông khán giả có thể biết tới Tom Hiddleston với hình tượng Loki trong phim Thor; nhưng tên tuổi của nữ diễn viên phim Room thì chưa hẳn đã phổ biến. Cho dù sau đó, bộ phim độc lập này đưa Brie Larson thẳng tiến đến tượng vàng Oscar cho hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, thì vai diễn bà mẹ không tên trong Room vẫn chưa phải là cái tên được nhận diện ở khắp nơi. Đơn giản, vì Room là một bộ phim nghệ thuật kén khách, không dễ để đến với khán giả đại chúng như những tác phẩm “bom tấn”.

Nhưng tất nhiên, việc cùng lúc ôm cả bộ ba giải thưởng lớn nhất gồm Oscar, Quả cầu vàng và BAFTA đã là bảo chứng “vàng ròng” cho sự thừa nhận về tài năng của Brie Larson. Lúc này, chỉ còn thiếu những cú nổ lớn, hay nói cách khác, là cần những bệ phóng mới để tên tuổi của “bà mẹ trong phòng” đến những vùng trời rộng hơn.

Nhưng đến giờ Brie Larson không chỉ có Room hay Kong: Skull Island. Mới đây, đã có thêm một “điều kiện đủ” nữa để Brie Larson trở thành cái tên “phải nhớ” trong thế giới điện ảnh, đó là nữ diễn viên thường được truyền thông gọi là “nàng thơ của phim độc lập” đã được hãng Marvel chính thức chọn trở thành Captain Marvel. Đây là lần đầu vũ trụ điện ảnh Marvel có phim riêng dành cho siêu nữ anh hùng. Như thế, chỉ chưa đầy một năm, nữ diễn viên 26 tuổi đã đạt tới những dấu mốc lớn lao nhất của sự nghiệp. Có phải may mắn đã mỉm cười với… “nàng thơ”?

Nếu nhìn vào con đường đi của Larson thì khó có thể nói những gì cô đạt được là nhờ may rủi. Thành tựu đỉnh cao đến sớm khiến không ít người so sánh Brie Larson với cô đào sinh năm 1990 Jennifer Lawrence. Cùng đoạt giải Oscar khi còn quá trẻ, được ghi nhận năng lực diễn xuất qua những bộ phim độc lập xuất sắc (với Jennifer là phim Winter’s bone, Silver linings playbook) và sau đó được chọn vào những bộ phim có kinh phí hàng trăm triệu USD… Nghĩa là sự thăng tiến của hai cô gái có điểm chung. Tuy nhiên, sự khác biệt của Brie Larson là cô đã từng có “hồ sơ dày” về thành tích nghệ thuật trước khi tiến thẳng tới bục nhận giải Oscar.

Được học diễn xuất từ nhỏ, diễn viên từng sắm vai bà mẹ trẻ có tâm lý nặng nề trong Room bắt đầu sự nghiệp qua các chương trình hài kịch. Cô đã đóng nhiều vai hài trên sóng truyền hình. Sang điện ảnh, trải qua nhiều vai phụ, cho đến năm 2013 Larson mới có vai chính trong Short Term 12, rồi sau đó là Trainwreck (2015). Nhưng chỉ đến Room thì sự ưu tú mới chạm đến cô gái này. Không chỉ có khả năng diễn cả vai hài và vai bi, Brie Larson còn là ca sĩ, viết ca khúc. Cô đã phát hành album Finally Out of P.E vào năm 2005 và biểu diễn ở nhiều nơi trên đất Mỹ.

Cô từng nói sẽ không từ bỏ âm nhạc, nhưng hiện giờ, khi sự nghiệp diễn xuất đang lên như diều thuận gió, liệu những album nhạc kế tiếp của cô có được ra mắt? Điều này chưa biết trước, vì Brie Larson hoàn toàn có thể gây bất ngờ; đáng nói, trên con đường đi lên của mình, chưa bao giờ cô gái điềm đạm Brie Larson dùng scandal để gây chú ý. Trong đời tư, Larson được cho là có hẹn hò với thành viên Alex Greenwald của ban nhạc Phantom Planet từ năm 2013. Tuy nhiên, chỉ đến tháng Năm vừa qua, người đại diện của Larson mới xác nhận cô và Greenwald đã đính hôn.

Bùi Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI