Yêu thương con từ nếp sinh hoạt khoa học đầu đời

04/12/2020 - 10:48

PNO - Tạo lập thói quen sinh hoạt khoa học không chỉ giúp cha mẹ đơn giản hóa hành trình nuôi con, mà còn giúp bé phát triển toàn diện thể chất và trí lực trong những năm tháng đầu đời. Bởi thế không khó hiểu khi nhiều ông bố bà mẹ tìm đến phương pháp khoa học để việc nuôi con nhỏ trở nên dễ dàng hơn xưa.

Ăn uống

Việc ăn uống không đơn giản là nạp dinh dưỡng cho bé, mà còn tạo thói quen tốt cho bé khi đi học sau này. Mẹ hãy tập cho bé ăn uống có giờ giấc. Khi bước sang giai đoạn ăn dặm, bé có thể được hướng dẫn và tập cách cầm nắm đồ ăn và sử dụng thìa. Mẹ nên để con có thói quen ngồi vào bàn chỉn chu rồi mới bắt đầu bữa ăn.

Mẹ cũng hãy giúp bé có cảm giác đói bụng trước khi ăn và tạo không khí bữa ăn thật vui vẻ. Khi bé từ chối ăn, mẹ hãy tôn trọng quyết định của con để kết thúc bữa ăn và linh hoạt tìm phương án thay thế như uống sữa. Nếu bé vẫn từ chối những bữa ăn tiếp theo, mẹ hãy đổi cách trang trí món ăn, hoặc linh hoạt đổi món khác cho con.

Mẹ có thể trổ tài làm đầu bếp thay đổi cháo, bún, miến ... để bé bớt nhàm chán và hào hứng hơn với việc ăn uống. Ảnh: Shutterstock
Mẹ có thể trổ tài làm đầu bếp thay đổi cháo, bún, miến ... để bé bớt nhàm chán và hào hứng hơn với việc ăn uống. Ảnh: Shutterstock

Vui chơi

Vui chơi cùng bé không đơn thuần chỉ là hoạt động giải trí mà còn mang đến những trải nghiệm phong phú, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển sau này. Đây cũng là khoảng thời gian tăng sự gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và con cái. Mẹ và bé có thể cùng nhau vận động tay chân theo một bài nhạc thiếu nhi sôi động. Mẹ cũng có thể cho bé xem sách tương tác có hình ảnh và âm thanh đơn giản hoặc các thẻ học nhiều sắc màu - sẽ giúp bé tăng cường hệ giác quan và nhận biết đồ vật xung quanh.

Chú trọng đến giấc ngủ

Khoảng một nửa thời gian trong ngày của bé dành cho việc ngủ và giấc ngủ quan trọng cho sự phát triển về cả thể chất và tinh thần, do đó một thói quen đi ngủ khoa học sẽ giúp bé phát triển tốt và cha mẹ thảnh thơi hơn rất nhiều. Khi thấy con có dấu hiệu buồn ngủ như ngáp hay dụi mắt, mẹ hãy thực hiện những thủ tục cần thiết: đưa bé đến nơi con thường nằm ngủ, giảm ánh sáng bằng cách tắt đèn hay kéo rèm cửa, bật nhạc nhẹ nhàng, xoa lưng để báo hiệu cho bé đã đến giờ đi ngủ. Kiên trì lặp đi lặp lại các bước này sẽ giúp con thiết lập phản xạ có điều kiện: tự chìm sâu vào giấc ngủ mà không cần mẹ bế vác.

Tạo thói quen ngủ khoa học để mẹ thảnh thơi hơn, dỗ con ngủ sẽ không còn là “cuộc chiến”. Ảnh:Shutterstock
Tạo thói quen ngủ khoa học để mẹ thảnh thơi hơn, dỗ con ngủ sẽ không còn là “cuộc chiến”. Ảnh:Shutterstock

Mẹ cũng nên sắm sửa cho mình các trợ thủ đắc lực để hỗ trợ quy trình tạo lập nếp ngủ điều độ cho bé. Với tã giấy bên bé trọn vẹn 12 tiếng buổi đêm, đặc biệt là các bé hiếu động ngay cả trong giấc ngủ, điều quan trọng là lựa chọn loại tã nhẹ ôm vừa vặn, chống tràn hiệu quả.

Ngoài khả năng thấm hút nước tiểu của tã thì phân lỏng cũng là một vấn đề khác mẹ không thể bỏ qua. Trong đêm, phân lỏng tiếp xúc với da gây ẩm ngứa, khó chịu khiến bé không ngủ được. Trong trường hợp này, tã dán với thiết kế thấm hút phân lỏng hay giải pháp túi thần kỳ của tã quần sẽ giúp phân lỏng được thấm hút và giữ lại trong túi, giảm tràn lưng 50% so với sản phẩm tã dán (theo nghiên cứu trên sản phẩm tã của tập đoàn Unicharm Nhật Bản). Nhờ đó, bề mặt tã luôn khô thoáng khi tiếp xúc làn da con, giúp bé yêu ngủ ngon giấc.

Tã giấy nhẹ nhàng, thoải mái thì giấc ngủ của con mới sâu được. Ảnh: Shutterstock
Tã giấy nhẹ nhàng, thoải mái thì giấc ngủ của con mới sâu được. Ảnh: Shutterstock

Bằng cách không ngừng cải tiến và nâng tầm chất lượng sản phẩm, Moony ngày càng chinh phục cộng đồng làm mẹ bởi chính sự tận tâm và tinh tế của một thương hiệu uy tín và cao cấp đến từ Nhật Bản, góp phần tiếp thêm sức mạnh cho bất kỳ ai đang bước chân vào hành trình làm mẹ nhiều cảm xúc và đầy tự hào.

Thiết kế bề mặt có chứa cotton hữu cơ, không chứa các chất phụ gia gây kích ứng, đồng thời bổ sung các tinh chất từ thiên nhiên như dầu olive, dầu jojoba và dầu gạo giúp da bé giữ ẩm, kháng viêm và chống ôxy hóa. Tã giấy hữu cơ Moony Natural giúp mẹ chăm sóc bé trọn vẹn và khỏe mạnh mỗi ngày.

Tham khảo thêm thông tin tại: http://moony.com.vnhttps://www.facebook.com/moonyjapan.vietnam/

Châu Hà

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI