Y án tử hình nữ bị cáo người Thái Lan vận chuyển ma túy

04/04/2014 - 17:23

PNO - PNO - Ngày 4/4, TAND Tối cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm hình phạt, y án sơ thẩm và tuyên phạt Chaimongkol Suracha (SN 1982, quốc tịch Thái Lan) tử hình về tội "vận chuyển trái phép chất ma túy".

Y an tu hinh nu bi cao nguoi Thai Lan van chuyen ma tuy

Nữ bị cáo Suracha tại tòa

HĐXX cho rằng, những tình tiết xin giảm nhẹ của bị cáo, cấp sơ thẩm đã xem xét, khi bản thân phạm tội, con của bị cáo đã trên 36 tháng. Xét thấy án sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo đúng tính chất hành vi, nên toà y án sơ thẩm.

Theo án sơ thẩm, ngày 1/10/2012, các cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã kiểm tra, bắt quả tang Chaimongkol Suracha nhập cảnh từ Dubai vào TP.HCM vận chuyển hơn 1,9 kg cocain được cất giấu trong hai album hình để trong valy hành lý.

Qua điều tra, Suracha khai quen qua mạng với hai người Brazil không rõ lai lịch. Hai người này hứa sẽ xin việc cho Suracha tại một công ty xuất khẩu xe hơi ở VN.

Ngày 12/8/2012, Suracha qua Barzil gặp gỡ và được dẫn đi mua sắm. Sau đó, Suracha được đưa vé máy bay về VN kèm hai album hình. Đến tối 1/10/2012, khi Suracha làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam thì bị lực lượng cơ quan chức năng kiểm tra và phát hiện và bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu