Y án tử hình kẻ sát hại bạn gái khuyết tật để cướp vàng

17/06/2014 - 15:42

PNO - PNO - Qua đài phát thanh, Quý quen bạn gái là người khuyết tật. Biết bạn ở nhà một mình, y đã ra tay sát hại để cướp tài sản rồi tạo hiện trường giả để mọi người tưởng nạn nhân tự tử.

edf40wrjww2tblPage:Content

Y an tu hinh ke sat hai ban gai khuyet tat de cuop vang

Kẻ sát nhân trên đường về trại giam chờ ngày thi hành án tử.

Ngày 17/6, TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, y án sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Trọng Quý (SN 1994, ngụ tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) tử hình về tội “giết người” và 5 năm tù tội “cướp tài sản”, tổng hình phạt là tử hình.

Theo án sơ thẩm, thông qua chương trình ca nhạc của Đài PTTH tỉnh Bến Tre, Quý quen biết với chị Trần Thị Thuý (SN 1981, ngụ tại huyện Mang Thít, Vĩnh Long) . Từ đó, 2 người thường nhắn tin, điện thoại tâm sự. Sau đó, Thuý có rủ Quý đến nhà Thuý chơi. Ngày 20/11/2013 Quý đến nhà Thuý chơi. Gặp mẹ Thuý, Quý tự giới thiệu mình là sinh viên mới ra trường và hiện đang làm trong ngành xây dựng. Qua đó, Quý biết Thuý bị liệt 2 chân, phải đi xe lăn, đang sống cùng mẹ, còn cha Thuý sống ở chùa.

Ngày 1/12/2013, Thuý gọi điện thoại rủ Quý hôm sau sang nhà chơi vì mẹ Thuý đi vắng. Biết Thuý ở nhà một mình, Quý nảy sinh ý định cướp tài sản của nhà Thuý.

Ngày 2/12/2013, Quý chuẩn bị sẵn thuốc ngủ rồi đón xe đến nhà Thuý .Lúc này, Thuý ở nhà một mình, rồi Thuý pha cà phê cho hai người uống. Nói chuyện một hồi, Quý hỏi mượn tiền của Thuý, Thuý bảo không có tiền nhưng có vàng, sẽ cho Quý xem.

Lát sau, Quý vào phòng ngủ và quan hệ tình dục với Thuý. Sau đó, khi Thuý đang tắm thì Quý bỏ thuốc ngủ vào một ly cà phê. Khi Thuý tắm ra, Thuý cho Quý xem vàng gồm 1 sợi dây chuyền 18K và 1 chiếc nhẫn 24K. Khi cho Quý xem xong, Thuý để vàng ở gối rồi uống ly cà phê mà Quý đã bỏ thuốc và đi nằm ngủ.

Khoảng 15 phút sau, tưởng Thuý đã ngủ, Quý chồm người qua lấy vàng thì bị Thuý phát hiện. Quý đã dùng gối đè lên mặt Thuý cho đến khi Thuý không còn cử động. Sau đó, Quý lấy số vàng của Thuý bỏ vào túi quần, rồi lấy 2 sợi dây dù treo cổ Thuý và dùng nan tre cắt một đường quanh cổ tay của Thuý để tạo hiện trường giả là Thuý tự tử, rồi đón xe về nhà mình ở Tiền Giang.

Ngày 7/12/2013, Quý bị công an bắt giữ.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI