“Xuống tóc” vì bạn

26/03/2014 - 17:30

PNO - PNO - Một cô bé 11 tuổi đã quyết định "xuống tóc" để thể hiện sự đồng cảm cùng bạn đang bị ung thư. Tuy nhiên nhà trường lại không cho phép cô tiếp tục đến lớp với lí do vi phạm nội quy.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Được cha mẹ đồng ý, Kamryn Renfro ở Colorado (Mỹ) đã cạo trọc tóc mình để ủng hộ bạn Delaney Clements, vốn bị rụng tóc vì đang trong quá trình hóa trị chống lại bệnh neuroplastoma (một dạng bệnh ung thư ở trẻ em). Biết chuyện bạn đã vì mình hi sinh mái tóc, Delaney nói: “Điều này làm tôi thấy rất đặc biệt và tôi không hề cô độc”.

“Xuong toc” vi ban

Delaney Clements (phải) và Kamryn Renfro (trái) - nguồn: KUSA

Tuy nhiên, khi Kamryn đi học vào ngày thứ hai, em không được vào lớp. Trường Caprock, nơi cô theo học, cho rằng việc này vi phạm nội quy về ăn mặc do trường đề ra. Trong một tuyên bố, Chủ tịch Catherine Norton Breman nói rằng: “Trường Caprock có những quy định chi tiết về tác phong, nhằm xây dựng môi trường an toàn, đồng nhất cho tất cả học sinh. Theo những quy định này, việc cạo đầu không được cho phép”.

Bà Wendy Campbell, mẹ của Delalney rất kinh ngạc vì quyết định này. “Tôi không nghĩ rằng việc con bé “xuống tóc” lại nghiêm trọng đến vậy. Đối với một cô bé, phải thật can đảm mới có thể từ bỏ mái tóc của mình để động viên bạn và tôi nghĩ đây là hành động rất ý nghĩa”. Họ hi vọng phía nhà trường thay đổi quyết định trên và xem đây là trường hợp ngoại lệ. Delaney cho biết: “Chuyện này làm tôi buồn lắm, Kamryn rất hào hứng khi đi học để nói với bạn bè tại sao mình làm vậy, chắc bạn ấy cũng rất buồn”.

Cuối cùng nhà trường đã cho phép Kamryn được đi học lại vào thứ ba, tuy họ vẫn giữ nguyên quy định về ăn mặc nhưng xem đây như là một trường hợp ngoại lệ.

ANH THƯ (Theo USA Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI