Xúc động với ước mơ của gần 2000 trẻ em Việt

04/12/2018 - 21:39

PNO - ‘Con ước ba con có một cái quần mới để đi làm’, ‘Con ước ông con được gặp lại bạn cũ’… là 2 trong gần 2000 điều ước dễ thương mà các bé nhắn gửi đến người mình yêu quý nhất.

Những ước mơ hồn nhiên, vô tư của gần 2000 học sinh tại 6 trường tiểu học trên địa bàn TP.HCM khiến người lớn giật mình, xúc động. Theo tổng kết từ ê-kíp chương trình Cây nguyện ước (The Wishing Tree - format của Hà Lan), trong số gần 2000 điều ước khảo sát được, có hơn 1/3 các em bày tỏ tình cảm với ông bà.

Xuc dong voi uoc mo cua gan 2000 tre em Viet
Các em tự viết điều ước của mình đối với người mà bản thân yêu quý nhất.

Nhiều em ước mơ có thể mua cho ông cây gậy để ông đi lại dễ dàng hơn, ước ông gặp lại được bạn bè, ước ông bà được tổ chức sinh nhật thật vui… Trong khảo sát, các em cho biết ông bà là người thân bên cạnh, gần gũi hơn cả bố mẹ vì chăm sóc, đưa đón các em đi học mỗi ngày.

Bên cạnh điều ước dành cho ông bà, nhiều bé ước bố mẹ giảm bớt công việc để vui chơi với con, ước bố có được cái quần mới để đi làm, ước mẹ yêu thương gia đình hơn nữa… Ngoài ra, các em còn trao yêu thương cho những mảnh đời kém may mắn như ước cho con của người bảo vệ ở trường có được nhiều quần áo mới hơn, đẹp hơn.

Xuc dong voi uoc mo cua gan 2000 tre em Viet
Các em treo điều ước lên cây, những điều ước ý nghĩa nhất sẽ được chương trình thực hiện.

Những điều ước thường ngày có thể khó nói trực tiếp với ông bà, cha mẹ, thầy cô nhưng trong chương trình Cây nguyện ước, các bé gửi tâm sự thật lòng vào trang giấy. Mỗi bé viết điều ước vào mảnh giấy và treo lên cây ngay tại sân trường.

Trong gần 2000 điều ước, chương trình Cây nguyện ước đã chọn ra 12 ước nguyện đáng yêu nhất để thực hiện. Trong đó có 8 điều ước mà nhân vật chính là ông bà.

Trailer Cây nguyện ước:

 

Trong phiên bản gốc, The Wishing Tree luôn xuất hiện hai không gian chính gồm: cây nguyện ước và ngôi nhà ấm áp giữa sân trường. Các bé sẽ treo điều ước lên cây và ngôi nhà là nơi để các con tâm sự về mong ước của mình.

“Tất cả ước mơ đều quan trọng, đều có thể thành hiện thực khi được khơi gợi, nâng đỡ. Tôi hy vọng Cây nguyện ước có thể truyền cảm hứng cho mọi thành viên trong gia đình theo đuổi những ước mơ của riêng mình. Người lớn cũng có những ước mơ “ngủ quên” nên họ cũng cần những "bà Tiên, ông Bụt" giúp. Còn gì cảm động và ý nghĩa hơn khi người giúp mình hiện thực hóa ước mơ chính là con trẻ, học trò, em bé hàng xóm hay đứa cháu yêu quý”, nhạc sĩ Thanh Bùi, đại diện đơn vị truyền thông chương trình chia sẻ.

Clip chia sẻ của ca sĩ Jun Phạm - MC chương trình Cây nguyện ước:

 

Cây nguyện ước sẽ được phát sóng tập đầu tiên vào lúc 19g, thứ 6 hàng tuần, bắt đầu từ 7/12 trên kênh HTV3-Dreams TV.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI