Xúc động nụ cười, cái vẫy tay của "em bé hồi hương" sau hành trình hàng trăm cây số

07/10/2021 - 19:49

PNO - Trái ngược với sự vất vả, mệt mỏi của cha mẹ trên đường từ các tỉnh phía nam về quê, nhiều em nhỏ vẫn cười đùa, vẫy tay chào tạm biệt mọi người khiến ai cũng xúc động.

Trải qua hàng trăm ki-lô-mét, trên đường về quê bằng xe gắn máy cùng cha mẹ, các em bé vẫn nở trên môi nụ cười tươi rói và những cái vẫy tay chào tạm biệt khi được chúc lên đường "thượng lộ bình an".

Em bé hồn nhiên cười tươi rói khi cha mẹ dừng đổ xăng để tiếp tục hành trình về Huế
Em bé cười tươi rói khi cha mẹ dừng đổ xăng để tiếp tục hành trình về Huế
Hai em nhỏ không quên vẫy tay chào tình nguyện viên khi được chúc thượng lộ bình an
Hai em nhỏ không quên vẫy tay chào tình nguyện viên khi được chúc thượng lộ bình an

Nhiều ngày qua, trên quốc lộ 1A, qua tỉnh Quảng Ngãi, đoàn người hồi hương đội mưa, nối đuôi nhau vẫn ngày đêm lầm lũi di chuyển bằng xe máy.

Một gia đình cho biết đi từ TPHCM về Huế đã 3 ngày rồi. Đôi mắt đỏ quạch vì bụi đường, nước mưa; không giấu được sự mệt mỏi, người đàn ông tâm sự, gia đình anh ngày đi, đêm ghé vào các cây xăng dọc đường để xin nghỉ ngơi. Vợ anh ngồi sau bế cậu con trai 3 tuổi. Dọc đường được người này cho 100.000 đồng; người kia tiếp tế cho ít đồ ăn cầm cự qua được hơn 800km. 

Đối nghịch với ánh mắt lo âu mệt mỏi của người cha là ánh mắt hồn nhiên của con trẻ
Đối nghịch với vẻ lo âu mệt mỏi của người cha là ánh mắt hồn nhiên của con trẻ
Một gia đình đang hỏi đường để tiếp tục về quê
Một gia đình hồi hương đang hỏi đường để tiếp tục về quê

Ghi nhận tại điểm tình nguyện tiếp tế nhu yếu phẩm cho người dân trên đường về quê trên quốc lộ 1A, nhiều người dân ghé lại ăn cơm, đổ xăng, thay áo mưa.

Những người hồi hương được tiếp tế thực phẩm
Tình nguyện viên mang xăng đến cho người dân
Tình nguyện viên mang xăng đến hỗ trợ người dân
Tại điểm hỗ trợ trên quốc lộ 1A  ( tỉnh Quảng Ngãi), người dân được bố trí chổ nghỉ ngơi, tiếp tế nhu yếu phẩm để tiếp tục hành trình
Tại điểm hỗ trợ trên quốc lộ 1A (tỉnh Quảng Ngãi), người dân được bố trí chỗ nghỉ ngơi, tiếp tế nhu yếu phẩm để tiếp tục hành trình

Thầy Ngô Khắc Vũ, giáo viên Trường THPT số 2 Mộ Đức, một thành viên tích cực tại điểm tiếp tế, cho biết: Trong 4 ngày qua, lực lượng tình nguyện đã hỗ trợ xăng, đồ ăn, thức uống... cho gần 3.000 người hồi hương.

Chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cũng đã có mặt tại điểm tiếp tế để theo dõi, hỗ trợ kịp thời cho lực lượng tại đây.

Ngày 7/10, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và một số tỉnh miền Trung có mưa lớn kéo dài do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới. Vì vậy, cuộc hành trình về quê của những người dân qua đây càng thêm gian nan.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI