Phú Yên lập chốt hỗ trợ cho người dân từ các tỉnh phía Nam về quê đi ngang qua tỉnh

07/10/2021 - 14:39

PNO - Ngày 7/10, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Phú Yên thiết lập điểm dừng chân tại quốc lộ 1, hỗ trợ người dân khi đi qua tỉnh này.

Vị trí điểm dừng chân tại ga Hòa Đa, trên tuyến Quốc lộ 1, thuộc xã An Mỹ, huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên). Tất cả người dân từ các tỉnh phía Nam về quê, khi đi qua địa phận Phú Yên đến điểm dừng chân sẽ được hỗ trợ nước uống, đồ ăn bằng nguồn kinh phí xã hội hóa 100%.

Chuẩn bị thức ăn, nước uống phát cho người đi đường
Chuẩn bị thức ăn, nước uống phát cho người đi đường

Tất cả tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại điểm dừng chân đều phải mặc đồ bảo hộ, tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Trường hợp người dân có dấu hiệu nghi ngờ mắc COVID-19 sẽ được test nhanh và các ly y tế theo quy định.

Ngay sau khi điểm dừng chân được thiết lập, hàng trăm suất ăn, nước uống đã được các tình nguyện viên trao tận tay cho người dân.

Nhận được suất ăn từ sự hỗ trợ của các tình nguyện viên, anh Nguyễn Đình Tuấn đi từ tỉnh Bình Dương về Thanh Hóa chia sẻ, dịch bệnh khiến cuộc sống gia đình anh rất khó khăn, không thể “trụ” lại nên đành phải về quê. Cả nhà có 3 người, xe khách chưa hoạt động nên phải đi xe máy vượt quãng được khoảng 1.000km.

"Đến nơi nào cũng được quan tâm hỗ trợ, gia đình tôi thấy rất vui. Giờ chỉ mong về nhà an toàn, dịch bệnh qua mau để cuộc sống sớm trở lại bình thường", anh Tuấn nói.

Tình nguyện viên của Hội chữ thập đỏ phát cơm 0 đồng
Tình nguyện viên của Hội chữ thập đỏ phát cơm 0 đồng

Dọc tuyến Quốc lộ 1 (qua địa phận tỉnh Phú Yên), ở những vị trí thuận lợi cho việc tiếp đón người dân, các tổ chức, cá nhân có tấm lòng thiện nguyện cũng tổ chức hoạt động hỗ trợ như: cung cấp nước uống, thức ăn, sửa chữa xe, cấp xăng miễn phí… Đây là việc làm có ý nghĩa nhân văn, chia sẻ khó khăn với người dân từ các tỉnh phía Nam về quê an toàn.

Phát thức ăn cho người đi đường từ các tỉnh phía Nam về quê
Phát thức ăn cho người đi đường từ các tỉnh phía Nam về quê

Ông Võ Văn Binh - Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Yên - cho biết xuất phát từ nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống của người dân khi đi qua tỉnh Phú Yên và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch nên địa phương đã tổ chức điểm dừng chân tập trung trên tuyến quốc lộ 1.

Tình nguyện viên hỗ trợ người đi đường
Tình nguyện viên hỗ trợ người đi đường

Thời gian hoạt động dự kiến trong khoảng 10 ngày. Nếu tiếp tục phát sinh người dân tự đi về quê thì tỉnh xem xét duy trì tiếp. Tất cả tổ chức, cá nhân muốn hỗ trợ cho người dân khi đi qua tỉnh Phú Yên được tập hợp về vị trí thống nhất tại điểm dừng chân Ga Hòa Đa; qua đó vừa tập trung được nguồn lực và kiểm soát dịch COVID-19 một cách tốt nhất.

            Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI