Xuất hiện ca nghi nhiễm COVID-19, TPHCM phong tỏa một địa điểm tại huyện Bình Chánh

04/01/2021 - 15:33

PNO - Chiều 4/1, một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết đã thực hiện phong tỏa nơi cư trú của một người đàn ông tại khu phố 5, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Người này đang nằm điều trị tại Bệnh viện Quân đội 7A (TPHCM).

Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy người đàn ông này dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM cho biết đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TPHCM để xác định chính xác người này có phải là đã nhiễm COVID-19 hay không.

Liên quan đến ca nghi nhiễm COVID-19, cơ quan chức năng đang tiến hành truy vết, xác định có ít nhất 28 trường hợp tiếp xúc gần (F1).

Cơ quan chức năng đang truy vết những trường hợp tiếp xúc với ông P.
Cơ quan chức năng đang truy vết những trường hợp tiếp xúc với ông P.

Vào tối ngày 31/12, ông N.V.P., 66 tuổi, thượng tá về hưu, được xe ô tô của huyện đội Bình Chánh chở vào khoa cấp cứu của Bệnh viện Quân y 7A. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông mắc viêm phổi nghi do COVID-19, tăng huyết áp, suy tim.

Trước đó, từ ngày 24/12 đến ngày 27/12, ông P. từ TPHCM đi Hà Nội bằng máy bay sau đó theo tour di chuyển trong đoàn gồm 20 người từ Hà Nội đến Sa Pa. Sau khi ở lại Sa Pa tham quan, ăn nghỉ, đến chiều 27/12, ông P. về lại Hà Nội và đi máy bay về lại TPHCM. Ngày 28/12, ông xuất hiện triệu chứng ho, sốt nên mua thuốc tây gần nhà uống. Sáng 29/12, ông khám tại một phòng khám ở huyện Bình Chánh và được cho kê toa về uống thuốc tại nhà. Đến ngày 31/12, ông được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 7A.

Tại khoa Cấp cứu, ông P. nằm cùng phòng với 4 bệnh nhân, tiếp xúc với ê-kíp trực gồm 4 bác sĩ và điều dưỡng.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI