Xử lý các dự án trên Sơn Trà phải thông qua Thành ủy Đà Nẵng

16/05/2017 - 14:38

PNO - Sáng 16/5, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết Chủ tịch UBND TP vừa ký văn bản chỉ đạo xử lý các thủ tục liên quan đến các dự án đã, đang và sẽ triển khai trên bán đảo Sơn Trà.

Văn bản do ông Huỳnh Đức Thơ ký gửi gửi các Sở KH-ĐT, Xây dựng, TN-MT, NN-PTNT và UBND quận Sơn Trà phải báo cáo UBND thành phố để xin ý kiến thường trực Thành ủy trước khi giải quyết các thủ tục liên quan đến các dự án đầu tư đã, đang và sẽ triển khai thực hiện tại khu vực bán đảo Sơn Trà.

Tất cả các hoạt động liên quan đến dự án như điều chỉnh chủ trương đầu tư, điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án, điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh nhà đầu tư, chuyển nhượng cổ phần, thay đổi người đại diện theo pháp luật… đều phải xin ý kiến thường trực Thành ủy.

Xu ly cac du an tren Son Tra phai thong qua Thanh uy Da Nang
Chính quyền Đà Nẵng đang có nhiều động thái tích cực để xử lý các bức xúc liên quan bán đảo Sơn Trà

Việc này được Chủ tịch Đà Nẵng cho biết là để đảm bảo công tác quốc phòng – an ninh, cảnh quan, môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học… Đồng thời, thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn số 4920/VPCP-KGVX ngày 12/5/2017 của Văn phòng Chính phủ về việc Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Sơn Trà - Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 15/5, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã ký văn bản chỉ đạo nhiều sở ngành như Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Du lịch, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố, UBND Q.Sơn Trà và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là "khẩn trương chỉ đạo xem xét một cách thực sự khoa học và cầu thị kiến nghị của Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng. Kịp thời thông tin đầy đủ cho công luận, có báo cáo Thủ tướng trước ngày 30/5". 

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI