Xu hướng thiết kế nội thất sẽ thay đổi như thế nào sau thời gian giãn cách?

03/02/2022 - 06:45

PNO - Các nhà thiết kế nổi tiếng thế giới dự đoán xu hướng thiết kế phòng khách năm 2022 sẽ có nhiều thay đổi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

1
“Những gì tôi dự đoán về xu hướng trong phòng khách trong năm tới là nhiều ghế bọc hơn - không chỉ được bọc ở phần thân mà còn được bọc toàn bộ phần tay và chân tách rời. Những chiếc ghế như thế này tạo thêm vẻ ngoài phù hợp với bất kỳ phòng khách nào và với màu sắc vui nhộn có thể là một yếu tố giúp giảm bớt cảm giác ngột ngạt nếu không.  - Nhà thiết kế Clara Jung, hiệu trưởng tại Banner Day Interiors ở San Francisco
1. Bọc lại ghế: “Năm 2022 sẽ là sự lên ngôi của những chiếc ghế bọc toàn phần (phần thân, tay cầm và chân). Những chiếc ghế như thế này tạo thêm vẻ ngoài phù hợp với bất kỳ phòng khách nào và với màu sắc vui nhộn có thể là một yếu tố giúp giảm bớt cảm giác ngột ngạt sau thời gian dài ở yên trong nhà do dịch COVID-19" - nhà thiết kế Clara Jung, CEO của Banner Day Interiors, San Francisco, Mỹ cho biết. 
“Nhiều khách hàng của tôi đang chọn bọc lại các phần hiện có hơn là mua mới. Các quyết định của họ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm thời gian mua sắm kéo dài do các vấn đề về chuỗi cung ứng, mong muốn thân thiện hơn với môi trường và tiếp tục nhìn các phong cách truyền thống dưới góc nhìn mới. Khi bọc lại, chúng tôi sẽ thay thế các loại vải pha lụa và lanh nguyên bản bằng những loại vải hiệu suất cao, hiện có nhiều lựa chọn tuyệt vời khác nhau. ” - Nhà thiết kế Michelle Tremont Boyd, người sáng lập Michelle Tremont Design ở Alexandria, Virgina

2. Làm mới nội thất cũ thay vì mua mới: “Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều khách hàng của tôi chọn bọc hay sơn lại nội thất hiện có hơn là mua mới. Quyết định này dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như thời gian mua sắm kéo dài do các vấn đề về chuỗi cung ứng, mong muốn thân thiện hơn với môi trường và chi phí dự toán. Khi bọc/sơn lại, khách hàng cũng lựa chọn các loại vải pha lụa và lanh nguyên bản hay màu sắc, họa tiết trang nhã", nhà thiết kế Michelle Tremont Boyd, người sáng lập Michelle Tremont Design nói. 

1
Trang trí cổ điển hiện đại “Sau khi bị cách ly, mọi người đang chấp nhận nhiều rủi ro hơn và tìm kiếm nhiều niềm vui hơn trong ngôi nhà của họ. Tôi dự đoán sẽ tăng cường màu sắc với các họa tiết đậm nét từ những năm 70 pha trộn với các đường nét sạch sẽ hiện đại để làm cho nó hiện đại hơn. Rốt cuộc, lịch sử có lặp lại chính nó ”. - Nichole Samuel, nhà thiết kế nội thất chính và chủ sở hữu tại Goddess Interiors ở Thành phố New York, New York
3. Trang trí nội thất phong cách retro: “Sau khi ở yên trong thời gian dịch bệnh, mọi người bắt đầu chấp nhận thói quen tìm kiếm niềm vui trong chính ngôi nhà của mình. Tôi dự đoán xu hướng thiết kế phòng khách năm 2022 sẽ là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại", Nichole Samuel, nhà thiết kế nội thất chính và chủ sở hữu Goddess Interiors ở New York, Mỹ nhận định. 

4. Đồ nội thất cổ điển: “Do các vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu, chúng tôi dự đoán sẽ thấy nhiều đồ nội thất cổ điển được đưa vào sử dụng vào năm 2022. Sự chậm trễ của dây chuyền sản xuất và thời gian giao hàng kéo dài sau đó đối với các đơn đặt hàng đồ nội thất đã khiến người tiêu dùng chuyển sang sử dụng đồ cổ hơn bao giờ hết. Chúng tôi yêu thích và đón nhận xu hướng này vì nhiều lý do, nhất là tác động của nó đối với tính bền vững”, nhà thiết kế Melissa Lee, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Bespoke Only tại thành phố New York dự đoán. 

1

5. Mang thiên nhiên vào nhà: “Sau khi ở trong nhà dài ngày do đại dịch, nhiều người đã thấy rõ hơn tác động của khái niệm "mang không gian ngoài trời vào nhà. Vì lý do đó, trong năm 2022, xu hướng thiết kế với cửa sổ hay cửa chính có cái nhìn ra sân/vườn/hiên sẽ được các kiến ​​trúc sư nội thất cân nhắc đưa vào áp dụng”, nhà thiết kế Charles Almonte nhận xét. 

6. Mềm hóa không gian: “Cũng do tác động của việc giãn cách kéo dài mà năm 2022, xu hướng thiết kế phòng khách sẽ trở nên mềm mại hơn với đường nét, điểm nhấn và họa tiết nhằm mang đến một điểm tụ tập hấp dẫn", Amanda Louise Campbell, nhà thiết kế chính và là người sáng lập Amanda Louise Interiors ở Greenville, Nam Carolina phán đoán. 
Tông màu ấm và điểm nhấn “Tôi nghĩ rằng mọi người đang thực sự khao khát cảm giác ấm áp và thoải mái trong ngôi nhà của họ vào lúc này, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục thấy việc sử dụng các tông màu hữu cơ như nâu sô cô la, lạc đà, bột màu, màu vàng và gỉ. Việc sắp xếp không gian của bạn và bổ sung thêm các vật dụng nhỏ làm cho không gian trở nên cá nhân, và vải dệt, đồ nội thất xếp lớp, v.v. giúp giữ ấm.  —Zoe Feldman, nhà thiết kế chính và là người sáng lập Zoe Feldman Design ở Washington, Quận Columbia
7. Tông màu ấm: “Tôi nghĩ vào lúc này, mọi người đang thực sự khao khát cảm giác ấm áp và thoải mái trong ngôi nhà của họ, vì vậy chúng ta sẽ tiếp tục thấy việc sử dụng các tông màu ấm như nâu sô cô la, cam, xanh... trong năm 2022", Zoe Feldman, nhà thiết kế chính và là người sáng lập Zoe Feldman Design, Washington.
1

8. Đồ nội thất có đường cong: "Tôi nghĩ đây là một sự tiến hóa tự nhiên từ xu hướng phục hưng vào hiện đại, mang đến cho chúng ta những tác phẩm nội thất hình sin. Chúng ta sẽ thấy những chiếc ghế sofa cong, xích đu cong đầy mê hoặc tiến công vào xu hướng nội thất năm 2022", Charles Almonte, người sáng lập kiến trúc và thiết kế nội thất Charles Almonte ở Silver Spring.

9. Không gian đa chức năng, thoáng mát: "Năm 2021, vì chúng ta đã ở nhà nhiều hơn bao giờ hết nên trong năm 2022, không gian đa chức năng sẽ là chìa khóa để xử lý vô số hoạt động chúng ta làm ở nhà ngày nay", nhà thiết kế Maryline Damour, hiệu trưởng tại Damour Drake LLC ở Kingston, New York.

An Lâm (theo Apartmentthera)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=