10 bước vệ sinh để phòng khách sạch bóng trong tích tắc

10/11/2021 - 09:29

PNO - Dọn dẹp phòng khách theo thứ tự không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn đem lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

Phòng khách là nơi dễ bị săm soi nên gia chủ phải luôn bảo đảm nơi này chỉn chu nhất. Tuy nhiên, nếu việc dọn dẹp khiến bạn mệt mỏi, tốn thời gian thì về lâu dài, dưới áp lực của công việc, cuộc sống, khu vực này sẽ xuống cấp nếu bạn bỏ bê.

Dưới đây là 10 bí quyết dọn dẹp phòng khách nhanh, sạch, đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng.

dọn dẹp phòng khách trong 15 phút. Điều này sẽ giải phóng sự lộn xộn và cho bạn không gian để thực hiện công việc dọn dẹp thực tế trong phòng khách của mình. Đừng lo lắng về việc lau sàn trong 15 phút dọn dẹp. Chúng tôi sẽ làm điều này sau.
Xếp mọi thứ lại theo trật tự (15 phút): Việc đặt mọi thứ về đúng vị trí ban đầu giúp phòng khách gọn gàng hơn cũng như mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về bố cục, ý tưởng thiết kế (nếu có) cho lần tới. 

 

 

Bụi xuống trần phòng khách và các góc tường trong nhà. Xác định xem tường có cần rửa ở những chỗ bị bẩn không. Rửa tại chỗ, ghi nhớ lỗ thông hơi , tay nắm cửa, cửa và tấm công tắc.
Loại bỏ bụi khỏi trần phòng khách và các góc tường (5 phút): Xác định xem tường có cần rửa ở những chỗ bị dơ hay có trở thành bản vẽ cho họa sĩ nhí nhà bạn không. Dùng khăn ướt lau lỗ thông hơi, tay nắm cửa, cửa và các công tắc điện.

 

Bụi và làm sạch tất cả các tác phẩm nghệ thuật và ảnh dọc theo các bức tường trong phòng khách. Hãy cẩn thận khi làm sạch các tác phẩm nghệ thuật và ảnh đã đóng khung. Không bao giờ xịt chất tẩy rửa hoặc nước lên khung. Chất lỏng có thể thấm ra sau kính và làm hỏng ảnh. Thay vào đó, hãy thấm nhẹ một miếng vải sạch để lau khung và kính.
Dùng chổi lông gà phủi sạch bụi ở các bức tranh/hình gia đình dọc theo các bức tường trong phòng khách. Không nên xịt chất tẩy rửa hoặc nước lên khung, chất lỏng có thể thấm ra sau kính và làm hỏng ảnh. Thay vào đó, hãy thấm nhẹ một miếng vải sạch để lau khung và kính (5 phút).

 

lau sạch quạt trần phòng khách. Không có gì đáng xấu hổ hơn là bật quạt trần và có những đám bụi lớn rơi xuống đầu của khách của bạn. Sử dụng thời gian dọn dẹp phòng khách này để làm sạch bụi trên quạt và cánh quạt. Bạn có thể cần sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng như Murphy's Oil Soap. Lấy bất kỳ thiết bị chiếu sáng nào xuống và nhẹ nhàng rửa và làm khô chúng trước khi thay thế.
Lau sạch quạt trần phòng khách: Không có gì đáng xấu hổ hơn là khi bạn bật quạt trần, sẽ có những đám bụi rơi xuống đầu khách. Khi lau quạt trần, bạn đừng quên làm sạch các thiết bị chiếu sáng trên trần/dọc tường (3 phút).

 

Tháo rèm cửa chính, cửa sổ và giặt hoặc hấp khô theo hướng dẫn sử dụng. Hút bụi và làm sạch bệ cửa sổ cũng như các ngóc ngách. Rửa mặt trong và mặt ngoài của cửa sổ. (5 phút).
Tháo rèm cửa chính, cửa sổ và giặt hoặc hấp khô theo hướng dẫn sử dụng. Hút bụi và làm sạch bệ cửa sổ cũng như các ngóc ngách. Rửa mặt trong và mặt ngoài của cửa sổ (5 phút).

 

làm sạch ghế dài và ghế. Sử dụng máy hút bụi có phụ kiện để làm sạch các kẽ hở trên ghế. Kiểm tra để đảm bảo rằng không có món đồ nào bị thiếu của bạn đã tìm được đường vào vực thẳm của chiếc ghế dài. Sạch slipcovers , gối giọng, vv trong phòng khách. Sử dụng phần đính kèm vải bọc trên máy gội đầu để làm sạch ghế và bề mặt ghế bị bẩn nếu cần. Nếu cần làm sạch nhẹ, hãy sử dụng chất tẩy rửa điểm bọc. Thử nghiệm trong một khu vực ẩn trước.
Làm sạch ghế. Sử dụng máy hút bụi có phụ kiện để làm sạch các kẽ hở trên ghế. Kiểm tra để đảm bảo rằng không có món đồ nào của bạn bị rơi vào các khe hở trên ghế. 

 

Dọn bụi và làm sạch tất cả các đèn nhấn và đồ trang trí trong phòng khách. Sử dụng bộ phận gắn chân không hoặc khăn lau bụi để làm sạch chao đèn, đèn và bất kỳ vật dụng trang trí bổ sung nào.
Dọn bụi và làm sạch đèn ngủ/đèn đọc sách và đồ trang trí. Sử dụng bộ phận gắn chân không hoặc khăn lau bụi để làm sạch chao đèn, đèn và bất kỳ vật dụng trang trí bổ sung nào (5 phút).

 

Bỏ sách khỏi giá sách. Bụi xuống sách và giá sách. Nếu bộ sưu tập sách của bạn quá nhiều, có thể đã đến lúc bạn nên quyên góp, bỏ rác hoặc bán. Quá nhiều sách trên kệ có thể khiến phòng khách trông bừa bộn
Bỏ sách khỏi giá sách, dùng chổi lông gà phủi sạch bụi. Nếu bộ sưu tập sách của bạn quá nhiều, có thể đã đến lúc bạn nên quyên góp hoặc bán bớt. Quá nhiều sách trên kệ có thể làm cho phòng khách trông bừa bộn.

 

Bụi phủi xuống các bảng điểm nhấn và trung tâm giải trí trong phòng khách của bạn. Rút phích cắm và phủi bụi tất cả các thiết bị điện tử . Kiểm tra dây xem có sờn và mòn không. Bụi xuống màn hình tivi.
Rút phích cắm và phủi bụi trên các thiết bị điện tử trong phòng (tivi, máy tính, loa...). Kiểm tra dây xem có sờn và mòn không. Dùng khăn ướt lau sạch màn hình tivi.

 

Làm sạch thảm và thảm. Nếu thảm và thảm của bạn bị bẩn nhiều, có lẽ đã đến lúc bạn nên gọi thợ chuyên nghiệp. Bạn cũng có thể thuê máy vệ sinh để sử dụng. Hãy chắc chắn yêu cầu một cái có đính kèm vải bọc. Nếu thảm của bạn chỉ bị bẩn nhẹ thì việc hút bụi và xử lý tại chỗ có thể là tất cả những gì cần thiết.
Dùng máy hút bụi để hút các đám bụi dơ trên thảm. Nếu thảm bị nhiễm bẩn, bạn có thể gọi thợ chuyên nghiệp hay cho vào máy giặt để làm sạch.

An Lâm (theo Thespruce)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI