Xin giúp người mẹ nghèo được sống tiếp

23/06/2023 - 08:12

PNO - Sau 1 năm điều trị bệnh ung thư, chị Nguyễn Thị Hiền - 51 tuổi, quê ở Lâm Đồng - đã phải vay mượn nợ nần gần 80 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Hiền không biết phải làm gì ngoài trông chờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng
Chị Nguyễn Thị Hiền không biết phải làm gì ngoài trông chờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng

Chồng chị Hiền mất cách đây 6 năm, một mình chị làm thuê nuôi 2 con ăn học. Hiện tại, con gái lớn của chị sắp thi vào đại học, còn con trai chuẩn bị lên lớp Tám. “Tôi chỉ mong được khỏe mạnh để chăm sóc các cháu, ba đã mất rồi, mẹ lại có chuyện thì các con biết trông cậy vào ai” - chị nấc nghẹn.

Tháng 6/2022, chị Hiền được Bệnh viện Ung Bướu TPHCM thông báo mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 2B.

Trở về nhà sau tin dữ, chị vẫn miệt mài đi làm thuê kiếm tiền nuôi con. Nhưng sau ngày phẫu thuật cắt bỏ ngực trái, sức khỏe của chị suy giảm nghiêm trọng, không thể đi lại nhiều. Tuy nhiên, mỗi tháng chị vẫn phải vào TPHCM 2 lần để tái khám.

Nhà có hơn sào ruộng, gồm cả nhà ở và khoảng 100 cây cà phê già cỗi, mỗi năm chỉ thu được gần 10 triệu đồng. Hiện tại, chị đã hoàn thành 8 toa hóa trị và 16 tia xạ trị nhưng vẫn phải tiếp tục thăm khám hằng tháng. Nếu không có sự giúp đỡ của cộng đồng, rất có khả năng chị phải bán đi “cái chốn đi về” của cả 3 mẹ con.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp 

chị Nguyễn Thị Hiền chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, 
phường 4, quận 3; qua đường bưu điện hoặc 
tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, 
số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Hiền. Xin trân trọng cảm ơn.

Trang Thư

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI